อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เรื่องเล่าจากอูลุล อัลบ๊าบ



ถึงแม้จะป่วยเป็นมะเร็งก็ตาม

แต่เด็กผู้หญิงคนนั้นก็พยายามขีดเขียนเส้นผมที่ผูกด้วยโบว์อันน่ารัก(แทนเส้นผมที่หลุดร่วง)หน้ากระจก บ่งบอกถึงความหวังอันสดใส ถึงแม้จะไม่มีวันนั้นแล้วก็ตาม

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien

............................




เป็นภาพที่ดูแล้วช่างบาดตา

เป็นเด็กชาวโซมาเลียกำลังดึงแม่ของเขาแล้วก็ร้องห่มร้องไห้และคิดว่าแม่กำลังนอนอยู่และเขาก็กำลังปลุกแม่ให้ตื่น ทั้งๆที่เขาไม่รู้เลยว่า แม่เขานั้นได้จากเขาไปแล้ว ตายเพราะความหิวโหย

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien

............................




ไม่ว่าสถาณการณ์จะเลวร้ายสักเพียงใด ยังไงฉันก็ยังยิ้มได้

หวังว่าเราทุกคนมีความพอเพียงและพึงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี เหมือนเด็กคนนี้

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien

............................


คนที่แข็งแรงที่สุด คือ 

คนที่แบกรับภาระหน้าที่ของพ่อแม่ในยามพวกเขาแก่ชรา

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien

............................


ใช่ เขาคือคนจน

 แต่เขาเป็นคนที่รวยที่สุดในบรรดาคนรวย(ในโลกนี้)

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien

............................


เพียงพอไหมที่จะซื้อความมหัศจรรย์

เด็กผู้หญิงตัวเล็กอายุห้าขวบเข้าในร้านขายยา แล้วเขาก็กล่าวว่า : นี่คือเงินทั้งหมดที่ฉันมีอยู่ มันจะเพียงพอไหม ถ้าฉันจะซื้อความมหัศจรรย์
เภสัชกรก็แปลกใจเมื่อได้ยิน ก็เลยถามเด็กผู้หญิงคนนั้นว่า : ทำไมหนูพูดอะไรแปลกๆแบบนี้ล่ะ
เด็กผู้หญิงนั้นตอบไปว่า : แม่ของฉันไม่มีทางรอดนอกจากความมหัศจรรย์(ที่อัลลอฮ์ทรงมอบให้)

ภาพและข้อความโดย : Le jeune tunisien









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น