อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สุขสันต์วันคริสมาสต์ แต่คำอวยพรในวันอีดพูดไม่เป็น



ผู้ใดทำการเลียนแบบคล้ายกับชนกลุ่มหนึ่ง แน่นอนเขาย่อมเป็นส่วนหนึ่งจากพวกเขา” หะดีษ
เจอมมาเยอะ

เด็กมุสลิมเราพอถึงวันที่ 25 ธันวาที่ไร ก็จะติดปากกันว่า "Merry cristmas"

สุขสันต์วันคริสมาสต์

 แต่ " ﺗﻘﺒﻞ ﺍﻟﻠﻪ ﻣﻨﺎ ﻭﻣﻨﻜﻢ " คำดุอาอฺ คำอวยพรในวันอีด พูดไม่เป็น ไม่กล้าพูด
((ซะงั้น!!))

คริสมาสต์ คือวันคล้ายวันประสูตของพระเยซู (ไบเบิ้ลเองก็ไม่มีหลักฐานเรื่องวันเกิดของเยซู) ซึ่งมัน
ไม่เกี่ยวอะไรกับการเป็นมุสลิมอย่างเราๆเลย

ต้นคริสมาสต์ที่เยาวชนมุสลิมบางคนก็ชอบกันนักกันหน้า มันคืออะไรรู้กันไหม

ต้นคริสมาสต์คือต้นมะกอกยิว ที่ยิวใช้หลบซ่อนตัว ต่อมาเป็นต้นไม้ที่หาได้ยากจึงใช้ต้นสนแทน
และต้นสนคือต้นไม่ชนิดเดียวที่ใช้สุมไฟนบีอิบรอฮีม

ซานตาครอสซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวันคริสมาสต์ก็คือนักบวชนิโคลรัส เยาวชนของเราก็ปลื้มกับการ
ได้สวมหมวกซานต้ากันซะจัง แต่ฮิญาบที่เป็นสัญลักษณ์ของความดีงามในอิสลามนั้นกลับทิ้งกันได้ลง
อัลลอฮฺก็สั่งห้ามการปฎิบัติ และการแต่งตัวที่เลียนแบบศาสนาใดๆ

จากหะดีษข้างต้น ลองพิจรณาคำว่า"เขาย่อมเป็นส่วนหนึ่งจากพวกเขา" ((อันตรายไหมกับชาฮาดะห์ของเรา))
อิสลามเรานั้นเป็นศาสนาที่สวยงามและปลอดภัยที่สุดแล้ว อย่าเอาตัวเองไปเสี่ยงกับชาฮาดะห์ที่เรา
ได้มากันโดยง่ายดายนักเลย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น