อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

น้ำยาซีน

ตอบโดย อ.ปราโมทย์  ศรีอุทัย
ถาม
-อิสลามมีการทำน้ำดุอาอ์รักษาโรคใช่ไหม ค่ะ มีหลักการทำอย่างไรบ้าง

-พอดีมีคนมอบน้ำให้ 1 ขวด เขาบอกว่าเป็นน้ำยาซีนที่โต๊ะลาไบเขาทำให้ตอนมาร่วมอ่านยาซีนจัดเลี้ยงอาหารเดือนรอมฎอน แจกผู้ที่มาร่วมกินเลี้ยงละศิลอด แต่ไม่ทราบสรรพคุณของน้ำนั้น และยังไม่นำมาดื่ม เพราะยังสงสัยอยู่ จึงอยากถามอาจารย์ว่าสามารถดื่มมันได้ไหมค่ะ หรือนำไปทำอะไรได้บ้าง

ตอบ

ผมเห็นจะต้องอาศัยคำตอบเดิมแหละครับว่า ต้องไปถามโต๊ะละไบที่ทำน้ำดุอายาซีนเองแหละครับว่า ท่านอาศัยหลักฐานมาจากหะดีษต้นไหนหรือหลักฐานมาจากนบีย์ท่านใด เพราะผมไม่เคยเจอหลักฐานเรื่องการทำน้ำมนต์ (ที่เราเลี่ยงมาเรียกว่าน้ำดุอา)มาก่อน นอกจากในศาสนาอื่นจากศาสนาอิสลามครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น