อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

การปิดร้านเพื่อไปละหมาดในวันศุกร์ของเขา ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของฉันตลอดไป


....วันหนึ่งฉันได้พากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวยุโรปหลายสิบคนไปที่ตลาดบาซาร์แห่งหนึ่งในอียิปต์..ขณะที่กลุ่มของเรากำลังจะซื้อของของอยู่นั้น เจ้าของร้านบอกว่าไม่สามารถจะขายได้เพราะต้องปิดร้านเพื่อที่จะไปละหมาดญุมอัต..ฉันก็บอกกับเจ้าของร้านว่า กลุ่มคนพวกนี้เขามาจากยุโรปช่วง เขามีเงินมากมาย และพวกเขาพร้อมที่จะใช้จ่ายอย่างไม่อั้น..แล้วทำไมคุณต้องปิดร้าน ทำไมไม่ฉวยโอกาสทำกำไรก่อน..เจ้าของร้านกล่าวตอบว่า ผมต้องขอโทษด้วย คือผมเป็นมุสลิม หน้าที่ของผมเมื่อถึงเวลาที่ต้องละหมาด ผมจำเป็นต้องละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อกราบไหว้ต่อพระเจ้าของผมอัลลอฮ์(ซบ.)..
..จากเหตุการณ์ในวันนั้นทำให้ฉันครุ่นคิดอย่างจริงจังว่า คนเราไม่ว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเจอกับเงิน เงิน เงิน แล้วเป็นต้องอ่อนลงทันที..แต่ไม่ใช่สำหรับเจ้าของร้านนี้ เค้าไม่แคร์เลยไม่ว่าเงินจะมากขนาดไหนก็ตาม ทำไม...

ฉันเริ่มคิดกับตัวเองว่า คนพวกนี้ทิ้งเงินเพื่อที่จะกราบไหว้ต่อพระเจ้า..แล้วฉันละ ฉันเกิดมาทำไม เพื่ออะไร ชีวิตฉันไม่มีเป้าหมายใดๆเลยหรือ..ฉันรู้สึกเหมือนกับหลงทาง
วันหนึ่งฉันได้รับอัลกรุอานเป็นของขวัญจากเพื่อนมุสลิม เพื่อนฉันบอกว่าก่อนจะเปิดอัลกรุอาน ฉันต้องสะอาด...ฉันอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเพื่อที่จะอ่านอัลกรุอาน..มือของฉันสั่น ใจของฉันเต้นแรงซึ่งฉันไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน...ฉันศึกษาอิสลามและเปลี่ยนมารับอิสลามในที่สุด...ก่อนฉันจะรับอิสลาม ฉันทำงานเป็นนางแบบชุดว่ายน้ำ.ชีวิตในตอนนั้นชั่งไม่มีค่าเลยไม่มีเกียรติใดๆเลย
....เมื่อฉันรับอิสลามแล้วฉันก็เลิกอาชีพนางแบบ ฉันคลุมฮิญาบปกปิดร่างกาย ฉันรู้สึกมีเกียรติขึ้น รู้สึกปลอดภัย.ฉันรักศาสนาอิสลาม .ฉันต้องขอขอบคุณเจ้าของของร้านนั้นที่ทำให้ฉันำได้เป็นมุสลิม..อัลฮัมดุลิลลาฮ์..

ที่มา Muttaqeen Sukreez Desa
ร่วมนำเสนอสิ่งดีๆ โดย เพจศาสนาอิสลาม - الإسلام





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น