อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผู้หญิงมุสลิมมีเครื่องแบบที่แสดงถึงเสรีภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้รับจากอัลลอฮ์(ซบ.)




ฉันชื่อ คอรี ฮับบัส เกิดในสหรัฐอเมริกา บรรพบุรุษอพยพมาจากยุโรปตะวันตก ฉันรู้สึกว่าชีวิตมีเป้าหมายและมีคุณค่าเพราะตอนนี้ฉันมีอิสลามในหัวใจ

ก่อนหน้าจะรู้จักกับอิสลาม ฉันรู้สึกไม่มีอะไรเลย ชีวิตฉันได้เปลี่ยนไปเพื่อสิ่งที่ดีกว่า
หลังรับอิสลาม ฉันเรียนจบปริญญาตรีด้านไอที แต่งงานกับชายหนุ่มที่น่ารักที่สุด เรามีลูกด้วยกันสามคน หากมีเวลาว่าง ฉันจะไปช่วยงานของชุมชน ฉันรู้สึกว่าด้วยพลังบริสุทธิ์ที่อัลลอฮมอบให้ ฉันจะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ได้เสมอ

และฉันก็ยังรู้ด้วยว่า แม้ชีวิตในตอนนี้จะเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์ แต่วันใดวันหนึ่งอัลลอฮก็จะทดสอบฉันและท้าทายฉันด้วยอุปสรรค สารแห่งอิสลามเป็นสิ่งที่บอกให้ฉันเดินไปข้างหน้าอย่างไม่ย่อท้อ มีศรัทธา และกล้าเผชิญกับความทุกข์ยากในชีวิต อิสลามทำให้ฉันใช้ชีวิตอย่างมีสติ และไม่เคยลืมหลักการของศาสนา, ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่, ที่นำฉันเข้าสู่หนทางแห่งอิสลาม

บทความนี้เป็นการรำลึกถึงหนทางที่ผ่านมา ทางเดินที่นำฉันเข้าสู่อิสลาม. ในความฝันหลายครั้ง ฉันมักฝันว่าตัวเองคลุมฮิญาบ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าฮิญาบได้เข้าไปสู่ความเป็นตัวฉันแล้ว เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นมุสลิมของฉัน ฉันเดาว่านี่กระมังที่นำความหมายใหม่ของคำว่า 'ฮิญาบจากภายใน'
ฉันเคยสงสัยว่าตัวเองจะรู้สึกดีหรือเปล่าหากต้องแต่งตัวต่างจากผู้อื่นรอบๆ ตัว แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่าไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่าจะออกจากบ้านไปได้ยังไงหากไม่คลุมฮิญาบ ภายใต้ฮิญาบฉันพบกับความเป็นส่วนตัว ขอบเขต ศักดิ์ศรี และความรู้สึกปลอดภัย

ฉันมักโดนมองหรือโดนคอมเมนท์ต่อการคลุมฮิญาบ แต่ก็เห็นได้ว่าความรู้สึกของคนที่มีต่อการคลุมฮิญาบของฉันหากไม่เป็นบวกละก้อคือเฉยๆ แต่ไม่มีความรู้สึกเป็นลบ ฉันพบอีกว่าผู้ที่มิใช่มุสลิมจำนวนมากยอมรับว่าฮิญาบคือความสุภาพและความถ่อมตัว ทุกคนยอมรับฉันเป็นอย่างดี

ฉันรู้สึกว่าตัวเองได้แต่งเครื่องแบบที่ออกแบบโดยอัลลอฮ และเครื่องแบบที่ฉันได้รับมานี้เป็นหนึ่งในเสรีภาพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ฉันได้รับจากสังคมซึ่งผู้หญิงโอ้อวดร่างกายและกลายเป็นวัตถุเพื่อความพึงพอใจของเพศชาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น