อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พวกท่านรู้หรือเปล่าว่าพระเจ้าของชีอะฮ์คือใคร...???


ถอดความหมายจากวิดีโอ
ในคลิปวิดีโอนี้อุลามาชีอะฮ์ได้กล่าว่า:ในวันกียามัต มนุษย์ทั้งหลายจะต้องยืนอยู่เบื้องหน้าเข้าหา”ฟาตีมะฮ์”เพื่อคิดบัญชีความดีและความชั่ว และฟาตีมะฮ์คือผู้ที่ตัดสินในวันนั้น และในวันนั้นเราจะได้บอกฟาตีมะฮ์ว่า:พวกเราคือพวกที่รักและเทิดทูนท่านฮุเซน....
‪#‎อัลลอฮุลมุสตาอาน‬
............................................................
ถามชีอะฮ์ว่า:ในวันนั้น”อัลลอฮ์ ตาอาลา อยู่ไหนหรือ? ทั้งๆที่อัลลอฮ์ได้กล่าวว่า:
وَلَوْ تَرَىٰ إِذْ وُقِفُوا عَلَىٰ رَبِّهِمْ قَالَ أَلَيْسَ هَٰذَا بِالْحَقِّ قَالُوا بَلَىٰ وَرَبِّنَا قَالَ فَذُوقُوا الْعَذَابَ بِمَا كُنتُمْ تَكْفُرُونَ “
( ซูเราะฮ์ อัลอันอาม 30 )
และหากกล่าวเจ้าจะได้เห็น ขณะที่พวกเขาถูกให้ยืนอยู่เบื้องหน้าพระเจ้าของพวกเขา โดยที่พระองค์ได้ทรงกล่าวว่า นี่ มิใช่ความจริงดอกหรือ? พวกเขาตอบว่า ใช่ขอรับ พวกข้าพระองค์ขอสาบานด้วยพระเจ้าของพวกข้าพระองค์ พระองค์ตรัสว่า พวกจ้าจงลิ้มรสการลงโทษกันเถิด เนื่องจากการที่พวกเจ้าปฏิเสธศรัทธา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น