อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ผมชื่อซาอีด โอซาโกะ



"เมื่อก่อนผมคิดว่าอิสลามเป็นศาสนาที่ล้าหลัง ป่าเถื่อน..ห่างไกลจากความเจริญ".
""""""""""""""""""""""""""""""""""
...อัสลามูอาลัยกุม.
.ผมชื่อซาอีด โอซาโกะ..จากเมืองโอซูกะ..โตเกียว.ญี่ปุ่น.ผมจบการศึกษาด้านศาสนา ที่มหาวิทยาลัย มุฮัมมัดอัลซาอูด..ในกรุงริยาด,ซาอุดีอาระเบีย
..ก่อนที่ผมจะเข้ารับอิสลามนั้น..ผมนับถือศาสนาพุทธตามครอบครัวของผม.แต่ความเชื่อในศาสนาพุทธนั้นไม่สามารถเติมเต็มให้แก่จิตใจของผม มีหลายอย่างที่ผมไม่สามารถยอมรับได้..ผมรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันแน่นอยู่ในอก ที่ต้องการหาทางออก..ผมจึงเดินทางไปประเทศอินเดียเพื่อศึกษาเกี่ยวกับศาสนาพุทธ..สุดท้ายผมว่าผมเสียเวลาเปล่าๆ
...หลังจากนั้นผมจึงไปยังประเทศจีนเพื่อที่จะได้ศึกษาเกี่ยวกับศาสนาต่างๆ..ระหว่างการเดินทางทางนั้นผมได้พบกับชาวมุสลิมกลุ่มหนึ่ง(กลุ่มญมาอัตดะวะฮ์)..ตอนนั้นผมเพิ่งจะอายุ20ปี....ผมอยู่ร่วมกับพวกเขา กิน นอนกับพวกเขา.ผมได้เห็นกิริยามารยาทที่ดีงามของพวกเขา...ผมคิดว่านี่แหละศาสนาที่ผมตามหาอยู่..
....เมื่อกลับมาญี่ปุ่น..ผมเริ่มอ่าน และค้นคว้า ศึกษาทุกอย่างเกี่ยวกับศาสนาอิสลาม...เมื่อก่อนผมคิดว่าอิสลามเป็นศาสนาที่ล้าหลัง ป่าเถื่อน..ห่างไกลจากความเจริญ.ของสังคมญี่ปุ่นและสังคมโลก...แต่ความคิดของผมต้องเปลี่ยนไปเมื่อผมพบกับความจริง...แท้จริงแล้วอิสลามเป็นศาสนาที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ชาติ.ทุกยุคทุกสมัย และยังทันสมัยตลอดไป.
....วันหนึ่งเมื่อผมขณะที่ผมค้นคว้าเกี่ยวกับศาสนาอิสลามอยู่ที่ห้องสมุดแห่งชาติกรุงโตเกียว..ผมได้พบเบอร์โทรศัพท์ของ สมาคมอิสลามในญี่ปุ่น..ผมรู้สึกตกใจและดีใจ ไม่คิดว่าจะมีอิสลามและมัสยิดในญี่ปุ่น..ผมจึงโทรไปถามคำถามต่างๆจากสมาคม..และขอให้ทางสมาคมส่งหนังสือเกี่ยวกับอิสลามมาให้..หลังจากนั้นอีกไม่นานผมก็ตัดสินใจเข้ารับอิสลามที่มัสยิดในกรุงโตเกียว..อัลฮัมดุลิลลาฮ์..
..จากนั้น ผมใช้เวลาศึกษาอิสลาม ผมค้นพบว่าอิสลามไม่ใช่แค่ศาสนา แต่อิสลามเป็นแบบอย่างที่สมบูรณ์ของการดำเนินชีวิต..หลังจากนั้นผมได้ไปศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยในมาดีนะห์ ,ซาอุดีอาระเบีย..
......ปัจจุบันผมทำงานสอนเกี่ยวกับศาสนาอิสลามและอัลกรุอานที่มัสยิดในกรุงโตเกียว..และใช้เวลาส่วนหนึ่งช่วยเหลือในการแปลอัลกรุอานเป็นภาษาญี่ปุ่น ที่ King Fahad Centre ในเมืองมาดีนะห์ ซาอุดิอาระเบีย
..
ที่มา Muttaqeen Sukreez Desa

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น