อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชีอะฮ์ยืนยัน พระเจ้า นบี และอีมามของพวกเขาแยกต่างหากจากอิสลาม



ชีอะห์ได้ประกาศไว้ว่า
"พวกเรา(ชีอะห์สิบสองอีมาม)ไม่ได้รวมกับพวกเขา ในเรื่องของพระเจ้า นบี หรืออีมาม"!
-----------------------------------------------------------
การประกาศจุดยืนของอุลามาอฺชีอะห์ อย่างอัลญะซาอีรีย์ นักศาสนาชีอะห์ ที่ได้ระบการยกย่องอย่างสูงจากสาวกชีอะห์ เค้าได้ประก่ศตัวต่อมุสลิม ในเรื่องของ อัลลอฮฺ นบี และอีมาม ดังนี้

والحاصل، إنا لم نجتمع معهم على إله ولاعلى نبي ولا على إمام،وذلك أنهم يقولون إن ربهم هوالذي كان محمد صلى الله عليه وسلم نبيه وخليفته بعده أبو بكر ، ونحن لا نقول بهذا الرب، بل نقول إن الرب الذي خليفة نبيه أبو بكر ليس ربنا ولا ذلك النبين نبينا

"และจากสิ่งที่ปรากฏนี้ (ขอกล่าวว่า) พวกเรา(ชีอะห์สิบสองอีมาม) จะไม่รวมกับพวกเขา(ชาวซุนนะห์)ในเรื่องของพระเจ้า และ(ไม่รวม)นบี และ(ไม่รวม)อีมาม นั่นก็เพราะพวกเขา(ชาวซุนนะห์)กล่าวกันว่า แท้จริงพระเจ้าของพวกเขา(ชาวซุนนะห์)คือ พระองค์ที่มีมูฮำหมัด ซ.ล. เป็นนบีของพระองคือ และคอลีฟะห์ของพระองค์หลังจากเขา(นบี) คืออบูบักร ซึ่งพวกเราไม่ได้กล่าวถึง(ไม่ยอมรับ)ด้วยกับพระเจ้าองค์นี้ ทว่า เรากล่าวกันว่า แท้จริง พระเจ้าที่ีคอลีฟะห์หลังจากท่านนบีของพระองค์คือ อบูบักรนั้น ไม่ใช่พระเจ้าของเรา และนบีดังกล่าวก็ไม่ใช่นบีของเรา(ชีอะห์สิบสองอีมาม)"

---------------------------------------------------------------


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น