อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บ้านนี้มีรัก



หลายคนกำลังตามหาความรักซึ่งไม่รู้ว่ามันอยู่ ณ แห่งหนใด หลายคนได้เจอกับความรักที่แท้จริง และหลายคนเคยสลายใจกับความรักที่ไม่บรรลุเป้าหมาย

ซึ่งคนที่ได้เจอกับความรักที่แท้จริงและไม่มีวันสลาย นั่นก็คือ ความรักที่เขามีต่ออัลลอฮ์ และความรักที่เขามีต่อมนุษย์และรักนั้นก็เพื่ออัลลอฮ์

ที่พักพิงและที่อยู่อาศัยก็เป็นหนึ่งในความรักที่เราสร้างมาเอง นั่นก็คือ บ้าน เราสามารถสร้างบ้านเองเป็นแหล่งอาศัยเพื่อหลบฝน หลบภัย และพักพิงกายใจ และเราในฐานะเป็นมุสลิมก็ต้องให้จิตใจมีที่หลบภัย(มะอ์ซียัต) และกั้นนัฟซูอันชั่วร้ายจากทุกแห่งหน

 ฉะนั้น บ้านสำหรับหัวใจหรือที่พักพิงของหัวใจ นั่นก็คือ มัสยิด สถานที่อีบาดัตและเป็นสถานที่พักพิงของหัวใจที่เต็มไปด้วยความรักจากอัลลอฮ์สู่บ่าวที่ดีของพระองค์ เพราะบ้านของอัลลอฮ์นั้นเต็มไปด้วยเราะห์มัตและความรักทึ่ทุกจิตใจนั้นต้องการมัน



..................
อูลุล อัลบ๊าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น