อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บทความเตือนใจ จากอูลุล อัลบ๊าบ


เราเป็นคนมุสลิมต้องนอบน้อมต่อมุสลิมด้วยกัน และก็ต้องผงาดโชว์ราชสีห์ต่อศัตรูที่มองเห็น(กาฟีรีน โดยเฉพาะ ยิว)และมองไม่เห็น(ชัยฏอน) ที่คอยจ้องและพร้อมจะเล่นงานเราได้ทุกเวลา



..................................



รวมปัญญา คุมสติ พูดจาอ่อนหวาน เป็นหนึ่งเทคนิคที่จะนำพาผู้คนสู่ความเข้าใจใน อิสลาม

..................................


ความฝันที่ยิ่งใหญ่ของพวกเรา คือ ได้เข้าสวรรค์ แต่จะมีสักกี่คนที่พร้อมทุ่มเททั้งกายใจเพื่อแลกกับความฝันที่วาดวาง


                                                             ..................................


อย่าปล่อยให้วันเวลาผ่านไปอย่างไร้ความหมาย แต่ปล่อยให้มันไปอย่างมีจุดมุ่งหมาย


                                                                       ..................................


คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกตายได้ ขอเพียงแค่ยึดมั่นและยืนหยัดในสถานภาพ "มุสลิม"

ولا تموتن إلا وأنتم مسلمون

และเจ้าอย่าได้ตายนอกเหนือจากเจ้าคือ มุสลิม

                                                                     ..................................


จงฝังความดีเอาไว้ ก่อนที่เราจะถูกฝังในกุโบร์


                                                                  ..................................

 

เราต่างหากที่ทำตัวเราเองให้มันวุ่นวาย เพราะปุ่มทุกปุ่มและรีโมทคอนโทรลเราเป็นคนกดมันเอง



                                                                          ..................................

หนึ่งความเมตตาของพระองค์ย่อมยิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่งพร้อมที่จะมอบให้ใครที่มีความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ ถึงแม้เขาคนนั้นไม่อยู่ในรั้วอิสลามก็ตาม


                                                                ..................................                                               




การศรัทธามั่นในเอกองค์อัลลอฮ์ และปฏิบัติตามที่อัลลอฮ์สั่งและห่างไกลจากสิ่งที่พระองค์ทรงห้ามทุกอย่าง เหมือนกับว่าเรานั้นเห็นพระองค์ แต่ถ้าเราไม่เห็นพระองค์ แท้จริงแล้วพระองค์ทรงมองเราอยู่ตลอดเวลา


                                                                      ..................................    


ไม้อ่อนดัดง่าย ไม่แก่ดัดยาก คำสุภาษิตที่ไม่มีใครคัดค้านเลย เพราะความจริงมันก็หนีไม่พ้น คือ การตักเตือน สั่งสอน อบรม ตั้งแต่เล็กๆ มันจะฝังถึงรากลึกเข้าไปข้างใน คงไม่แปลกอะไรที่ท่านนบีฯให้สอนลูกหลานร่ำเรียนตั้งแต่เยาว์วัย มันจะติดแน่นอยู่ข้างใน ท่องอะไรก็จำง่าย สอนอะไรก็รับง่าย ดังนั้น อย่าปล่อยลูกหลานของเราค่อยให้เขาโตไปก่อน แล้วค่อยมาสั่งสอนทีหลัง เพราะกลัวว่ามันจะสายเกินแก


                                                                   ..................................    





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น