อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

โพกซาราบั่น หาใช่ผู้รู้เสมอไม่



.. ชายคนหนึ่งได้รับเอกสารเรื่องมรดกของตัวเอง แต่ไม่เข้าใจสิ่งที่เขียนไว้


.. เขาจึงนำเอกสารนั้นไปถามหลายๆคน แต่ไม่มีใครอธิบายให้เขาได้เลย

.. ขณะนั้นเอง เขาเหลือบไปเห็นชายชราคนหนึ่ง มีลักษณะน่าเชื่อถือ สวมใส่ซาราบั่น ใส่โต๊บดูมีความรู้ เขาจึงรู้สึกมั่นใจมากๆว่า ชายชราคนนั้นต้องให้คำอธิบายแก่เขาได้แน่นอน

.. เขาจึงรีบเดินไปหาชายชราคนนั้น กล่าวทักทายเขาด้วยความเคารพ แล้วส่งเอกสารนั้นให้เขา บอกเขาให้ช่วยอธิบายให้ฟัง
.. เมื่อชายชราคนนั้นดูเอกสารเสร็จ จึงตอบเขาว่า "เจ้าหนุ่มเอ๋ย ข้าเองก็ไม่เข้าใจ"

.. เขารู้สึกผิดหวังมากๆที่ชายชราคนนั้นให้คำอธิบายแก่เขาไม่ได้ เขาจึงกล่าวกับชายชราคนนั้นว่า "ท่านดูเหมือนคนมีความรู้มากๆ ท่านโพกซาราบั่นแบบนี้ ท่านต้องมีความรู้ซิ"

.. ชายชราจึงบอกเขาว่า "งั้นเจ้าจงเอาซาราบั่นข้าไปใส่ซะ แล้วช่วยอธิบายให้ข้าฟังด้วยว่า เอกสารนั้นหมายถึงอะไร"
..." ??? "...


.................................
อ.อับดุลเลาะห์ หนูรัก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น