อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2558

เรียกร้องสู่มัซฮับสะลัฟและอะกีดะฮฺที่ถูกต้อง


ผู้ถาม:มีนักดาอีย(นักเผยแพร่) ขออัลลอฮทรงให้ทางนำเเก่เขา ได้กล่าวว่า คำว่า สะลาฟียนั้นเป็นการเเบ่งแยกระหว่างผู้คน เเละเขา(นักดาอียกลุ่มนั้น)กล่าวว่า ฉันจะไม่กล่าวว่าฉันเป็นสะลาฟีย
ชัยค ศอลิห เฟาซาน อัลเฟาซาน
ตอบ

ตอบ :
ใช่แล้ว ใช่แล้ว คำว่า "สะลาฟีย" นั้นทำให้ผู้คนแตกแยกกัน
ระหว่างบรรดาสะลาฟีย กับบรรดาผู้ที่ทำบิดอะฮและกลุ่มชนที่หลงผิด
อัลฮัมดุลิ้ลลาฮฺ (ขอขอบคุณอัลลอฮฺ) ต่อการจำแนกความแตกต่างนี้
แท้จริงแล้วผู้คนทั้งหลายจะต้องอยู่บนมัซฮับสะลัฟ

อัลลอฮฺตะอาลาทรงตรัสว่า

وَاتَّبَعْتُ مِلَّةَ آبَائِي إِبْرَاهِيمَ وَإِسْحَاقَ وَيَعْقُوبَ مَا كَانَ لَنَا أَن نُّشْرِكَ بِاللَّـهِ مِن شَيْءٍ

และฉันได้ดำเนินตามแนวทางของบรรพบุรุษของฉัน คือ อิบรอฮีมและอิสฮากและยะอฺกูบ ไม่เป็นการบังควรแก่เราที่จะตั้งภาคีด้วยสิ่งใดต่ออัลลอฮ์ 
(ยูซุฟ:38)

การปฏิบัติตามชาวสะลัฟบนอัต-เตาฮีดและบนอะกีดะฮฺ นี่คือสิ่งที่มีเกียรติและสิ่งที่ถูกยกย่องสรรเสริญ ดังนั้น เรามีความภาคภูมิใจ และเราวอนขอต่ออัลลอฮฺทรงทำให้เราได้อยู่บนมัซฮับสะลัฟและทรงทำให้เราได้ยึดมั่นอยู่บนมัน....

แม้ว่ามันจะทำให้เราแตกแยก...

เราจะไม่รวมผสมผู้คนทั้งหลาย เราจะไม่เอาผู้คนทั้งหลายมารวมกัน
เราจะเรียกร้องพวกเขาไปสู่มัซฮับสะลัฟและอะกีดะฮฺที่ถูกต้อง
ดังนั้นถ้าหากพวกเขาตอบรับ อัลฮัมดุลิ้ลลาฮฺ
แต่หากเขาต้องการแยกออก พวกเขาก็ได้เลือกแล้วสำหรับตัวของพวกเขาเอง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น