อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

จากกระดาษแผ่นพับ..ได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิต



จากกระดาษแผ่นพับ..ได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในชีวิต..จากคนสักลาย(tattoo)ของแก๊งยากูซา..กลายมาเป็นอิหม่าม.ในมัสยิด และดะวะฮ์..
...เหตุเกิดเมื่อหลายปีก่อน มีมุสลิมกลุ่มหนึ่งได้ทำการดะวะฮ์ ตามถนนในย่านชิบูย่าส์ และมุสลิมกลุ่มนั้นไปแจกกระดาษแผ่นพับที่เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม..ในตอนนั้นมีชายคนหนึ่งใส่เสื้อกัก และกางเกงขาสั้น ซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นรอยสักเต็มบนตัวของเขา..ชายคนนั้น เดินตรงเข้าไปรับแจกแผ่นกระดาษนั้นด้วย
...ชายคนนั้นชื่อทากิ ...หลังจากนั้นอีกไม่นานทากิ ก็เข้ารับอิสลาม...และใช้ชื่อว่า อับดุลลอฮ์ ทากิ และได้ไปทำฮัจญ์..และได้รับทุนการศึกษาเกี่ยวกับอิสลามที่มักกะฮ์..หลังจากนั้นเขาได้กลับไปเป็นอิหม่ามและเผยแพร่อิสลาม ในมัสยิดเล็กๆในเขต คาบูคิโชะ.. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นญี่ปุ่น..เมื่อมีคนถามว่าทำไมคุณถึงเข้ารับอิสลาม..เขาตอบว่า ท่านนบี(ซ.ล)กล่าวว่า"แท้จริงแล้วเด็กๆที่เกิดมานั้นบริสุทธิ์(รู้จักอัลลอฮ์ตั้งแต่ยังไม่เกิดคือเป็นมุสลิม)..อยู่ที่พ่อแม่ของเด็กเหล่านั้น..ที่จะทำให้ลูกๆเป็น มะยูซี,ยิว,หรือคริสเตียน..เขาบอกว่าตอนนี้เขาได้ตื่นจากการนอนทียาวนานแล้วและเขาได้กลับมาสู่ที่ ที่เขาจากมาตั้งแต่เด็ก...อัลฮัมดุลิลลาฮ...ทุกวันนี้เขาเป็นคนหนึ่งที่พยายามกับงานศาสนาด้วยกับการดะวะฮ์อย่างเข้มแข็ง.ในประเทศญี่ปุ่น....

ขออัลลอฮ์ทรงประทานทางนำของพระองค์แก่พี่น้องในญี่ปุ่น...ขอให้ความพยายามของอิหม่ามอับดุลลอฮ์ ทากิ ชาวญี่ปุ่นและนักดาอีย์สำเร็จและสะดวกง่ายดายด้วยเถิด..อามีน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น