อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2558

ประโยชน์จากการฟังอัลกุรอานอย่างตั้งใจ



... สรุปจากผลการทดลองเรื่องการฟังอัลกุรอานจากผู้เชี่ยวชาญ
... โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องฟังอย่างตั้งใจ ต้องฟังทุกวันติดต่อกัน และแต่ละวันต้องใช้เวลาฟังหลายชั่วโมงติดต่อกัน
... ผลจากการทดลอง มีดังต่อไปนี้
..........................................

... คุณทราบหรือไม่ว่า ขณะที่่คุณฟังอัลกุรอานอย่างตั้งใจ และใช้เวลามากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ทุกๆวันนั้น
... คลื่นเสียงอัลกุรอานจะเข้าผ่านทางช่องหู และจะส่งผลอย่างมากต่อเซลสมอง
... และทันที(ที่ทำเช่นนั้น) สมองจะเริ่มลงมือฟื้นฟูโปรแกรมของเซลและกระตุ้นมัน เพื่อให้มันสามารถควบคุมการทำงานระบบต่างๆของร่างกายได้ดีขึ้น
... สมองจะเริ่มออกคำสั่งเพื่อจัดระเบียบการทำงานของตับ ตับอ่อน ระบบภูมิคุ้มกันและระบบย่อยอาหาร(ของร่างกาย) จึงทำให้มันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด
... และมันจะออกคำสั่งเพื่อจัดระเบียบการทำงานของหัวใจ ตรงนี้ส่งผลให้เกิดการได้รับการปกป้องจากโรคหลายชนิด โดยเฉพาะโรคหัวใจและโรคมะเร็ง
... ด้วยเหตุนี้ อัลเลาะฮฺซ.บ.จึงทรงกล่าวว่า
وَإِذَا قُرِئَ الْقُرْآنُ فَاسْتَمِعُواْ لَهُ وَأَنصِتُواْ لَعَلَّكُمْ تُرْحَمُونَ
มีความหมายว่า "และเมื่ออัลกุรอานถูกอ่าน พวกเจ้าจงฟังมันอย่างตั้งใจและจงนิ่งเงียบ เพื่อพวกเจ้าจะได้รับพระเมตตา" ซูเราะฮฺอัลอะอฺรอฟ อายะฮฺที่ 204
..........................................
..." อัลกุรอาน คือพระเมตตาจากอัลเลาะฮฺซ.บ.ที่ทรงประทานแก่มนุษยชาติ คือสิ่งสูงค่าและมากด้วยคุณประโยชน์ ขอให้เราทุกคนตั้งใจอ่าน ตั้งใจฟังและตั้งใจศีกษาอัลกุรอานมากๆนะครับ "...

รูปภาพจาก (موسوعة الكحيل للإعجاز في القرآن والسنه The Quran Miracles)


...................
อ.อับดุลเลาะห์ หนูรัก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น