อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

ความรู้ใหม่ มีซุนนะฮ ฮะซะนะด้วย



ญิฮาด อัลอักซอ (ผู้อยู่ในแนวทางอะชาอิเราะฮฺประเทศไทย) บอกว่า
ท่านนบี(ศ)กล่าวว่า

مَنْ سَنَّ فِى الإِسْلاَمِ سُنَّةً حَسَنَةً فَلَهُ أَجْرُهَا وَأَجْرُ مَنْ عَمِلَ بِهَا بَعْدَهُ مِنْ غَيْرِ أَنْ يَنْقُصَ مِنْ أُجُورِهِمْ شَىْءٌ

ผู้ใดที่ได้ริเริ่มทำขึ้นมาในอิสลาม ซึ่งแนวทาง(แบบฉบับ)ที่ดี แน่นอน เขาจะได้รับผลบุญและได้รับผลบุญของผู้ที่ได้ปฏิบัติตาม หลังจากเขาได้(เสียชีวิตไปแล้ว) โดยไม่มีสิ่งบกพร่องลงเลยจากผลบุญของพวกเขา ....อัลกาฟี ฮะดีษที่ 8237 และซอฮิฮ์มุสลิม ฮาดีสที่ 2398.
...........................
สิ่งที่ได้รับจากฮาดีสนี้คือ อัลลอฮ์ทรงอนุญาตให้มุสลิมประดิษฐ์ในเรื่องศาสนาของเขา โดยสิ่งนั้นจะต้องไม่ขัดกับกุรอ่านและฮาดีส ซึ่งเรียกมันว่า ซุนนะตุน ฮะซะนะฮ์ ....


ความรู้ใหม่
‪#‎อัลลอฮ์ทรงอนุญาตให้มุสลิมประดิษฐ์ในเรื่องศาสนาของเขา‬ ‪#‎โดยสิ่งนั้นจะต้องไม่ขัดกับกุรอ่านและฮาดีส‬ ‪#‎ซึ่งเรียกมันว่า‬ ‪#‎ซุนนะตุน‬ ‪#‎ฮะซะนะฮ์‬ ....
มีซุนนะฮ ฮะซะนะด้วย .....อย่าบอกนะว่า มีซุนนะห์ฎอลาละฮ ด้วย....เจริญละครับ พี่น้อง...


ทั้งที่หะดิษบทนี้ หมายถึง การฟื้นฟูสุนนะฮ และ การเป็นแบบอย่าง ในการทำดี ทีศาสนามีบัญญัติไว้ เพราะที่มาของคำพูดของท่านรซูลุลลอฮ ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ข้างต้นเนื่องจากมีเศาะหาบะฮท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวอันศอร ได้ทำการเศาะดะฮเกาะฮ ในยามวิกฤต แล้วคนอื่นๆก็เอาเยี่ยงอย่างไม่ได้หมายถึง การอุตริบิดอะฮที่ดีในอิสลาม แต่อย่างใด
..........................................................................................
"มาๆๆ พวกเรามาคิดประดิษฐ์ในเรื่องศาสนา คนละเรื่องกันนะ" **** แต่อย่าให้ ขัดกับหลักศาสนาล่ะ ....... ศาสนาคงได้เจริญเร็วๆ กระมัง???


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น