อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

อิสลามในเมืองจีน



อิสลามเริ่มเข้าสู่ประเทศจีนในสมับราชวงค์ถัง คือใน ค.ศ. 618-960ในบันทึกของราชสำนักถัง ระบุ มี คณะทูตอิสลามจากอาหรับได้เข้ามาถวายบรรณาการแก่ ราชวงค์ถังครั้งแรกในปี ค.ศ.651เป็นปีที่ 2 ของรัชสมัยจักรพรรดิหยุงเว่ย คือประมาณ 19 ปี หลังการเสียชีวิตของท่านรอซูลุลลอฮ์ และ1 ปีหลังจากอาหรับยึดครองจกรวรรดิเปอร์เซียได้สำเร็จ จากบันทึกราชวงค์ถัง คณะทูตดังกล่าวอ้างว่าอาณาจักรอิสลามของพวกเขาตั้งขึ้นมาเมื่อ 31 ปีก่อน ซึ่งนั้นหมายถึง พวกเขาได้เดินทางมาถึงราชสำนักถังในสมัย คอลีฟะห์ อุสมาน ในปี 644-56 ดังนั้นตามความเชื่อของชาวจีนมุสลิม จึงถือว่านั้นคือ จุดเริ่มแรกของศาสนาอิสลามในประเทศจีน โดยมีผู้นำคณะทูตดังกล่าว คือ ซอฮาบะห์นบี ที่ ชื่อ( ซาอัด อิบนิ อาบี วักกอส )ซึ่งมีคณะเดินทางไปเผยแพร่ในประเทศจีนในครั้งนั้นมีทั้งหมด 15 คน เดินทางโดยทางเรือผ่านมหาสมุทรอินเดีย และทะเลจีนใต้เข้าสู่ท่าเรือ กวางเจา ทางตอนใต้ของจีน จากนั้นเดินทางบกไปยังเมืองหลวงของจักรวรรดิจีนสมัยนั้น คือ เมือง ฉางอาน หรือ อีซาน ในปัจุบัน เพื่อเข้าเฝ้าองค์จักรพรรดิ และ จักรพรรดิก็เห็นว่า ศาสนาอิสลามมีความคล้ายคลึงและเข้ากันได้กับ ลัทธิขงจื้อ ที่มีมาช้านานในจีน ท่าน จักรพรรดิจึงได้ให้ท่าน( ซาอัด อินนิ อบีวากอส ) ได้เผยแพร่อิสลามอย่างเสรี จนนำไปสู่การยอมรับและเข้ารับอิสลามจำนวนมากโดยส่วนใหญ่สนใจใน อริยาบทการละหมาด 5 เวลา ของซอฮาบะห์ ที่นำโดย ท่าน ซาอัด อิบนิ อบี วากอส..... อัลลอฮูอักบัร






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น