อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

การถล่มสำนักงานนิตยสารนักวาดการ์ตูนหมิ่นท่านนบี

หากใครได้ติดตามข่าวต่างประเทศ ที่กำลังฮอตฮิต ณ ขณะนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นการที่ชาย4-5คนบุกไปถล่มสำนักงานนิตยสาร ‘ชาร์ลี เอ็บโด’ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ซึ่งผู้เสียชีวิต 12 ศพ เป็นบรรณาธิการ นักวาดการ์ตูนและเจ้าหน้าที่ประจำนิตยสาร 10 ศพ รวมทั้งมีตำรวจ 2 ศพ จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ มือปืนบุกกราดยิงสังหารหมู่ที่ สำนักงาน ‘ชาร์ลี เอ็บโด’ ในกรุงปารีส นครหลวงฝรั่งเศส เมื่อช่วง 11.30 น. ของวันพุธที่ 7 ม.ค. 58 ที่ผ่านมา ทำให้มีการประนามการกระทำสุดอุกอาจจากบรรดาผู้นำประเทศต่างๆ

จากเหตุการณ์นี้มันสะท้อนอะไรได้บ้างกับบรรดาผู้สนับสนุนต่อเหตุการณ์นี้....?

1.ความสะใจที่ได้เห็นนักวาดการ์ตูนคนนี้ตาย
2.ชื่นชมความใจกล้าของผู้ที่ไปถล่มสำนังานนิตยสาร 'ชาร์ลี เอ็บโด'

‪#‎แต่หากมองย้อนกลับอีกมุมหนึ่ง‬

ผลเสียที่มันตามมานั้น เยอะเเยะมากมายมหาศาล...!!!
ทั้งเป็น การจุดฉนวนให้ผู้ที่จงเกลียดจงชังอิสลาม
ให้เกิดการลุกฮือมากมายในภายหน้า

ผู้คนที่ไม่เคยเปิดใจยอมรับอิสลามและมองว่าอิสลามนั้นสอนให้เป็นพวกหัวรุนแรง คนเหล่านั้นก็จะยิ่งเข้าใจด้วยความรู้สึกของเขาว่า อิสลามนั้นสอนให้คนรุนแรง อิสลามมีแต่ความป่าเถื่อน ไม่รักสันติ ฯลฯ

และในเรื่องนี้เองก็ได้มีผู้ถามชัยคฺ ศอลิหฺ บินเฟาซาน อัล-เฟาซาน หะฟีเซาะฮุลลอฮฺ อุลามะอฺอาวุโส จากประเทศซาอุดิอาระเบีย
เกี่ยวการฆ่าสังหารนักวาดการ์ตูนที่หมิ่นท่านร่อซู้ล(ซ.ล.)

"คำถาม : เป็นที่อนุญาตหรือไม่(ในอิสลาม) ที่จะสังหารนักวาดการ์ตูนชื่อดัง ที่ได้ตีพิมพ์การ์ตูน(หมิ่น)ท่านศาสนทูต ศอลลัลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม...?

ชัยคฺ : นี่มันไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้อง การฆาตกรรมไม่แนวทางที่ถูกต้อง มันเป็นเพียงแค่การทำให้เกิดความเลวร้ายที่มากขึ้นและสร้างความเกลียดชังมุสลิมมากขึ้น สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับพวกเขา คือข้อสงสัยของพวกเขา จะต้องถูกชี้เเจง และความขุ่นข้องหมองใจ จะต้องถูกทำให้คลี่คลาย..."

‪#‎ใช้สติก่อนจะลงมือทำอะไร‬ ‪#‎หลักการศาสนานั้นอย่ามองข้าม‬
‪#‎เพราะองค์จะทรงจัดการคนที่ดูหมิ่นศาสทูตของพระองค์เอง‬
‪#‎อินชาอัลลอฮฺ‬


..........................................
Armeen Ibnuusman Kongdum



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น