อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อัลกุรอานกับพลังของประชาชาติอิสลาม



*****มุสลิมมองอัลกุรอานในฐานะที่เป็นผู้สร้างพลังให้แก่ประชาชาติอิสลาม จนกลายเป็นประชาชาติที่ดีเลิศในบรรดาประชาชาติทั้งหลาย

ในยุคแรกมุสลิมจึงสัมผัสกับอัลกุรอาน ด้วยการปฏิบัติศาสนกิจ และในการดำเนินชีวิต แมแต่ในสนามรบ เมื่อการประจัญบานเกิดความรุนแรงขึ้น การสดับฟังอัลกุรอาน ก็เป็นหนทางที่สร้างพังอันเข็มแข็งให้แก่กองทัพมุสลิม เพราะผู้ศรัทธาไมว่าจะอยู่ในสภาพใด เขาย่อมรู้ดีว่าความสุขอันสูงสุด และความอบอุ่นใจอันยิ่งใหญ่นั้นอยู่ที่การอ่านอักุรอาน สดัฟังอัลกุรอาน และดำเนินชีวิตตามแนวทางของอกุรอาน*****

......................

อิมามเชคอาลี อีซา มุฮัมมัด อาลี

ท่านเป็นชาวอียิปต์ ผู้มีอุดมการณ์ และทุ่มเทกับการเผยแพร่อัล-อิสลาม ในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 50 ปี

จนวาระที่ท่านได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮฺ ด้วยวัย 83 ปี ในวันที่  เมษายน 2556 (ขออัลลอฮฺทรงเตตาท่าน)

ท่านดีพร้อมทั้งยามมีชีวิต และหลังท่านสิ้นชีพ

ท่านมีครอบครัวเป็นคนไทย

ท่านมีเพื่อนฝูงเป็นคนไทย

ท่านมีโรงเรียนสอนศาสนาอยู่ในไทย

ท่านมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทุกแห่งในไทย

เหนือสิ่งอืนใด ท่านได้เปลี่ยนสัญฃาติไทยโดยสมบูรณ์

ที่สุดท่านยินดีให้ร่งของท่าน ฝังกลบอยู่ในผืนแผ่นดินไทย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น