อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อิสลามเป็นรากฐาน มุสลิมเป็นกิ่งก้าน



>>>>> อิสลามเป็นรากฐาน มุสลิมเป็นกิ่งก้าน และเป็นผลิตผลจากอิสลาม
ฉะนั้น สิงอุตริที่คนทั้งหลายทำขึ้นมา หรือเข้าใจนั้น มิใช่มีรากฐานมาจากระบอบของอิสลาม
หรือตามความเข้าใจขั้นมูลฐานแห่งอิสลาม เว้นแต่ในกรณีที่ความเข้าใจนั้นตรงกับรากฐานของอิสลามที่บริสุทธิ์มั่นคง ต่างจากสภาพที่ปรากฏ และความเข้าใจของคนทั้งหลาย เพราะระบอบแห่งอิสลาม นั้นมิใช่มนุษย์เป็นผู้ทำขึ้นมา หากแต่พระผู้เป็นเจ้า พระผู้ทรงสร้าง พระผู้ประทานเครื่องยังชีพ และผู้ทรงมีกรรมสิทธิ์ครอบครอง ได้ทรงวางไว้สำหรับมนุษย์ เมื่อมนุษย์ดำเนินตามระบอบนี้แล้ว ความเป็นจริงของพวกเขานั้นแหละ คือความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์แห่งอิสลาม

หากพวกเขาหันเหออกจากระบอบนี้ หรือไม่ยึดเอาระบบอิสลามมาเป็นหลักเสียแล้ว นั่นย่อมมิใช่ความเป็นจริงทางประวัติศาสตร์อิสลาม หากแต่มันเป็นการนอกลู่นอกทาง<<<<<

*********************
เชคอาลี อีซา ผู้ก่อตั้งวารสารสายสัมพันธ์


1 ความคิดเห็น: