อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รัฐบาลของบัชชารฺต้องพบกับจุดจบเสมือนรัฐบาลของก็อซซาฟีย์





ทำให้นึกถึงข้อความจาก Facebook ของ Abu Israfil ที่ว่า

การสู้รบในซีเรีย จะไม่ออกมาแบบลิเบีย และไม่ออกมาแบบอียิปต์อย่างแน่นอน แต่จะเป็นแบบที่สาม ที่เรายังเดาไม่ออกว่าจะออกมาในรูปแบบไหน เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ มันไม่เพียงแค่ด้วยข้ออ้าง เอาประชาธิปไตยและความยุติธรรมเป็นหลัก แต่มันจะยกเอาความขัดแย้งระหว่างลัทธิอะลาวียฺและมุสลิมสุนหนี่

ซีเรียเป็นที่ตั้งของอิควานมุสลิมูน แม้จะถูกถอนรากถอนโคนมาตลอด แต่ก็ไม่ได้ทำให้มุสลิมในซีเรีย ล้มเลิกความคิดที่จะต่อสู้ ความพยายามที่แล้วมาในอดีตมีแต่ความปราชัย แต่ครั้งนี้มันคือโอกาสทองของพวกที่ต่อต้านความอยุติธรรมและการปกครองของพวกที่นับถือลัทธิอะลาวียฺ


................................
อะลาวียะฮฺ :
ชนผู้กุมบังเหียนซีเรีย
................................

พวกอะลาวียะฮฺ หรืออีกชื่อหนึ่ง นุศ็อยรียะฮฺ ที่เป็นชนกลุ่มน้อยในซีเรีย แต่มีอำนาจกุมบังเหียนประเทศ พวกเขาอ้างว่าเป็นพรรคพวกของท่านอะลีย์ บิน อบีฏอลิบ เป็นพวกที่ตามนุศ็อยรฺ บินอับดิลลาหฺ ลูกศิษย์ของอิมามฮาดี อิมามชีอะฮฺที่ 11 ทว่าหลักความเชื่อของพวกนี้มีความคล้ายคลึงกับพวกชีอะฮฺอิสมาอีลียะฮฺ จนดูเหมือนว่าได้แตกสาขาออกจากลัทธิอิสมาอีลียะฮฺ แล้วมาตั้งตนเป็นอิสระ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะว่าลัทธินี้ได้รับอิทธิพลจากพวกชีอะฮฺอิสมาอีลียะฮฺ ซึ่งมีอิทธิพลในภูมิภาคนี้เป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามลัทธินี้ยังได้เก็บเอาความเชื่อของศาสนาอื่นในภูมิภาคนี้มาผสมผสาน

ความเชื่อของพวกนุศ็อยรียะฮฺ

1. บทบัญญัติอิสลามแบ่งออกเป็นสองประเภทคือศอหิรฺ (ภายนอก) และบาฏิน (ภายใน) ที่เป็นแก่นก็คือสิ่งที่อยู่ภายใน ด้วยเหตุนี้กฏบัญญัติภาคบังคับทั่วไป เช่น การนมาซ ถูกกำหนดให้แก่คนทั่วไป พวกนุศ็อยรียะฮฺไม่จำเป็นต้องนมาซเพราะถือว่าเป็นผู้ที่เข้าใจศาสนาอย่างถ่องแท้แล้ว และบริสุทธิ์แล้ว

2. อะลีย์ บิน อบีฏอลิบ คือ อัลลอฮฺ ที่ได้ทรงอวตารลงมา (เลียนแบบฮินดู)

3. เชื่อในตรีเอกานุภาพ (Trinity) (เลียนแบบศาสนาคริสต์) ยกย่องบุคคลสามคน นั่นคือ อะลีย์ อัลมะอฺบูด (อะลีย์อันเป็นที่สักการะบูชา) มุฮัมมัด อัลมะฮฺมูด (นบีมุฮัมมัดอันเป็นที่สรรเสริญ) และ ซัลมาน อัลฟาริสีย์ อัลบาบ (ซัลมาน แห่งเปอร์เซียเป็นประตู) ทั้งสามคนนี้ล้วนแล้วแต่เป็นอวตารของอัลลอฮฺ ทว่าอะลีย์เป็นอวตารที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ปัจจุบันมีประชากรชาวนุศ็อยรียะฮฺในซีเรีย 1.35 ล้าน ในเลบานอน 100,000 คน และในตุรกี 1 ล้านคน

ซีเรียมีประชากร 22.5 ล้านคน ซึ่ง 74% ของประชากร นับถืออิสลามแบบซุนนะฮฺ เมื่อชนกลุ่มน้อย ขึ้นมามีอำนาจปกครองชนส่วนใหญ่ มีวิธีเดียวที่จะรักษาอำนาจให้คงอยู่ได้ ก็คึอด้วยการใช้ระบอบปกครองแบบเผด็จการ มีพรรคบะอฺษฺ เป็นพรรคปกครองประเทศ และมีครอบครัวอัลอะสัด กุมบังเหียนมาเป็นเวลา 4 ทศวรรษ


.............................................
อิหร่าน-ฮิซบุลลอฮฺ : หมากร่วมกระดาน
.............................................

นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนซีเรียประกาศว่า ประชาชนชาวซีเรียประมาณ 2100 คนถูกสังหาร และอีก 26000 ถูกทางการจับตัวไป ตั้งแต่การเริ่มประท้วงต่อต้านการปกครองของบัชชาร อัลอะสัด จนกระทั่งปัจจุบัน ยังมีอีก 12000 คนที่ยังไม่ได้ถูกปล่อยตัวออกมา ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ฮิซบุลลอฮฺแห่งเลบานอน เข้ามาร่วมมือช่วยเหลือรัฐบาลอัลอะสัด เข้ามาเข่นฆ่าประชาชนในซีเรีย นั่นก็เพราะว่าผู้ปกครองซีเรียและพวกฮิซบุลลอฮฺเป็นชีอะฮฺด้วยกัน และก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อิหร่านจะสนับสนุนอัลอะสัด อย่างเต็มที่ เพราะหากพวกอัลอะสัดตกจากเก้าอี้ไปเมื่อไหร่ ฮิซบุลลอฮฺและอิหร่านจะขาดทุนอย่างมากมายมหาศาล

อิหร่านได้วางหมากบนกระดาน เพื่อรักษาอำนาจในภูมิภาคไว้อย่างดี ดูแผนที่สิ อิหร่าน อิรัก ซีเรีย เลบานอน อันเป็นประตูออกไปยังเมอติเตอเรเนียน หากซีเรียล้ม ฮิซบุลลอฮฺสลาย อิหร่านจะถูกปิดตายอีกด้านหนึ่ง และการลงทุนในซีเรีย อันได้แก่โรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ และอื่น ๆ จะฉิบหาย

..........................................
ทัศนะอุละมาอ์โลกมุสลิม
Facebook ของ อ. Mazlan Muhammad
..........................................

- ระบอบชีอะฮฺนุศ็อยรีย์ที่ซีเรียเป็นระบอบที่มีความโหดร้ายป่าเถื่อนยิ่งกว่าระบอบก็อซซาฟีย์หลายเท่า
- เป็นระบอบที่ได้มาด้วยการปฏิวัติ ปล้นสะดม เข่นฆ่า ไม่มีความปรานีชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนในโลก โดยเฉพาะระหว่างปี 1970-1980 ซึ่งซีเรียกลายเป็นทุ่งสังหารอันน่าสยดสยอง ชวนขนลุกที่แม้กระทั่งเด็กเล็กหากได้ยินเรื่องนี้แล้ว ทำให้ผมหงอกได้ โดยเฉพาะโศกนาฏกรรมที่เมืองหะมาฮฺในปี 1982 ที่ระบอบนี้ได้ทำลายล้างและเข่นฆ่า พร้อมทำลายบ้านเรือนจนราบเป็นหน้ากลอง
- เป็นระบอบฏอฆูต คอมมิวนิสต์ ชีอะฮฺ โหดเหี้ยม กาฟิร บะอฺซีย์ นุศ็อยรีย์ โดยมีสโลแกนว่า لاإله إلا الوطن ولارسول إلا البعث ไม่มีพระเจ้าอื่นใดที่ควรเคารพบูชายกเว้นประเทศชาติ และไม่มีเราะซูลที่ควรยึดเป็นแบบอย่างยกเว้นแนวคิดบาท (บะอฺซีย์)
- ผู้ใดที่เป็นสมาชิกอิควาน มุสลิมูน เขาจะได้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว (เพียงเป็นสมาชิกเท่านั้น)
- ระบบการศึกษาที่ซีเรีย เป็นระบบที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์อิสลาม แต่ระบอบนี้ได้ทำให้การศึกษาอิสลามต้องถอยหลังเป็นพัน ๆ ปี
- ประชาชนชาวตูนิเซีย มีความแร้นแค้นมากขนาดไหน แต่เมื่อเทียบกับกับความทุกข์ยากของชาวซีเรียแล้ว ถือว่าชาวตูนิเซียอยู่ในสวรรค์ทีเดียว
- ความโหดร้ายของระบอบนี้ทำให้ประชาชนชาวซีเรียต้องอพยพหนีตายอาศัยอยู่ต่างประเทศมากกว่า 15 ล้านคน
- ประชาชนที่ถูกตามล่าและเป็นเหยื่อความโหดร้ายเหล่านี้คือ Ahlussunnah

ทำไมเราต้องต่อต้านระบอบนี้ ดู http://www.youtube.com/watch?v=YWM-Pf25Sf8&feature=related

ชัยคฺอะรีฟีย์กล่าวว่า บัชชารฺ อะสัด ผู้นำซีเรียปัจจุบันคือเชื้อร้ายที่เกิดจากวงศ์ตระกูลที่ร้าย หรือสำนวนไทยเรียกว่า เชื้อไม่ทิ้งแถว http://www.youtube.com/watch?v=2wCHWIyAjzE&feature=related

ฎอฆูตทุกคนต้องจากไป อำนาจของเขาจะต้องสูญสิ้น บัลลังก์ของเขาจะต้องทลายพัง รัฐบาลของบัชชารฺต้องพบกับจุดจบเสมือนรัฐบาลของก็อซซาฟีย์ http://www.arab2.com/video_library/?p=5671

""""""""""""""""
Ummah Islam

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น