อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โปรดจงเยียวยาผู้ป่วยของท่าน ด้วยการออกศอดาเกาะห์



รื่องนี้เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในประเทศซาอุดีอาราเบีย

มีผู้หญิงชาวซาอุดีอาราเบียคนหนึ่ง นางป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด จึงมีความจำเป็นต้องมีคนมาช่วย นางจึงหาคนรับใช้คนหนึ่ง เพื่อมาดูแลนาง คนรับใช้ที่นางหามาได้นั้น เป็นคนรับใช้หญิงสัญชาติอินโดนีเซีย คนรับใช้คนนี้เป็นมุสลิมะห์ที่ดี มีจรรยามารยาทที่ดีงาม และเอาใจใส่เป็นอย่างยิ่งในเรื่องศาสนา

เวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์กว่าๆ ที่คนรับใช้ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลนาง นางได้สังเกตุว่าคนรับใช้คนนี้เข้าห้องน้ำเป็นเวลานานกว่าที่คนปกติเขาใช้กัน นางก็อดสงสัยไม่ได้ ก็เลยถามคนรับใช้ว่า : คุณเข้าไปทำอะไรในห้องน้ำเป็นเวลานาน ???

คนรับใช้ก็นิ่งสักพัก แล้วก็สะอื้นร้องไห้ออกมา

นางจึงถามว่า : เป็นเพราะเหตุใดที่คุณต้องร้องไห้ ???

คนรับใช้ก็ตอบว่า : ที่จริงแล้ว ฉันเพิ่งคลอดลูกมาได้แค่ยี่สิบกว่าวันเอง แล้วมีสายโทรศัพท์จากองกรณ์การจัดหางานในประเทศซาอุดีอาราเบีย แล้วฉันก็ตอบตกลง เพราะฉันจำเป็นจริงๆที่ต้องหารายได้มาเลี้ยงลูกของฉัน และเหตุที่ฉันเข้าห้องน้ำเป็นเวลานาน เพราะฉันได้บีบนมทิ้ง เพราะน้ำนมไหลออกมาเกือบทุกเวลา

เมื่อนางได้ฟังคำตอบแล้ว นางก็รู้สึกสงสาร แล้วรีบจองตั๋วเครื่องบินให้กลับไปอินโดนีเซีย แล้วนางก็ให้เงินจำนวนหนึ่ง เพื่อให้คนรับใช้ได้กลับไปให้นมลูกเป็นระยะเวลาสองปี แล้วนางก็พูดว่า : เงินก้อนนี้ เป็นเงินเดือนล่วงหน้าสองปี และนี่เป็นเบอร์โทรศัพท์ของฉัน เมื่อคุณได้ทำภาระของคุณเสร็จแล้ว คุณจะกลับมาหาฉันได้อีกนะ

หลังจากที่คนรับใช้กลับประเทศอินโดนีเซียแล้ว ถึงเวลากำหนดการตรวจโรคมะเร็งตามที่หมอได้นัดไว้ นางก็ไปตรวจเป็นประจำ จนวันหนึ่ง หมอทำการตรวจโรคมะเร็งเหมือนปกติ แล้วไม่เจอโรคมะเร็งในตัวนาง จนทำให้หมออึ้ง จึงทำการตรวจแล้วตรวจอีก เพราะทำการเช็คเพื่อความแน่ใจ ปรากฏว่าในตัวของนางนั้น ไม่มีโรคมะเร็งแล้ว แล้วหมอก็ให้ความมั่นใจว่า โรคมะเร็งได้หายไปแล้ว

ผู้คนก็ถามนางเกี่ยวกับการเยียวยา นางก็ให้คำตอบด้วยบทฮาดีษ จากอบูอูมามะห์ รอฏียัลลอฮูอันฮู กล่าวว่า : แท้จริงแล้ว ท่านนบีศ็อลฯ ได้กล่าวไว้ว่า : โปรดจงเยียวยาผู้ป่วยของท่าน ด้วยการออกศอดาเกาะห์ (ฮาดีษรายงานโดย ฏอบารอนีย์และบัยฮากีย์)



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทความดีๆโดย : ღ اللهم إنى أسألك الهدى والتقى ღ
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น