อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รอมฎอน เดือนเเห่งการอดทน





เชื่อมั่ยว่าความอดทนของเรา ยังน้อยไปด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับอีกหลายคน


ความอดทนของเรา ยังน้อยไปด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับอีกหลายคน

ท่านรอซูลุลลอฮ์ ได้กล่าวว่า :

“อัลลอฮได้ทรงตรัสว่า : เราไม่มีการตอบแทนใดจะมอบให้แก่บ่าวผู้มีศรัทธาของเรา เมื่อเราได้เก็บเอาคนรักของเขาที่เป็นชาวโลกนี้ไป และเขาก็สามารถอดทนได้ นอกจากสวรรค์เท่านั้น”
รายงานโดยบุคอรีย์

ชีวิตนี้ถ้าลองมองดูดีดี ผมว่าเรายังโชคดีกว่าอีกหลายๆคน

ชุโกรต่ออัลลอฮให้มากทั้งในเวลาที่เราทุกข์เเละเวลาที่เรามีความสุข

เเละสิ่งหนึ่งที่พึงกระทำได้นั้นก็คือ หยิบยื่นเเบ่งปันในสิ่งที่เรามี

ลองให้อีกคนที่ยังไม่มี เชื่อเถอะคุณจะรู้สึกดีเเน่นอน



ขออัลลอฮทรงช่วยเหลือพี่น้องของเราด้วยเถิด

**********
นายอบอุ่น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น