อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประธานาธิบดีกากทหาร



นายมันซูร์ อัดลีประธานาธิบดีกากทหารที่ได้รับการหนุนหลังจากกากตะวันตกของอียิปต์คนใหม่ ประกาศกร้าวจะใช้กำลังขั้นเด็ดขาดเข้าสลายการชุมนุมของพี่น้องของเราผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี มูฮัมหมัด มอร์ซีย์แห่งอียิปต์ที่ถูกพวกกากตะวันตกที่ไม่มีปัญญาเอาชนะในวิถีแห่งการเมืองได้สำเร็จโค่นอำนาจ จะจัดการชุมนุมครั้งยิ่งใหญ่ในวันนี้ โดยเขากล่าวว่าผู้ชุมนุมดังกล่าวเป็นกลุ่มคนที่ไม่พึงประสงค์ที่ชอบแต่สร้างปัญหาความเดือดร้อนและไม่สงบวุ่นวายให้กับบ้านเมือง
... แล้วที่พวกกากของมันออกมาเดินประท้วงสร้างปัญหาความไม่สงบและวุ่นวายให้กับบ้านเมือง เผาทำลายทรัพย์สินสาธารณะมากมายในการประท้วงขับไล่อดีตประธานาธิบดีมูฮัมหมัด มอร์ซีย์แห่งอียิปต์ จวบจนกระทั่งมีการยึดอำนาจของนายทหารอับดุลฟัตตาห์ ซีซีผู้ทรยศก่อนหน้านี้เป็นผู้ก่อการดีกระนั้นหรือ !!!
... มันปลุกปั่นเสี้ยมแผนโสโครกเล่นกันทั้งระบบเยี่ยงนั้น แล้วจะให้บ้านเมืองสงบได้อย่างไร?...
... สุดท้ายผลักใสให้คนที่ถูกปล้นสิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญกลายเป็นคนร้าย ... และคนกากเดนเล่นนอกรัฐธรรมนูญเหล่านั้นกลับกลายเป็นวีรบุรุษในสายตาของโลก ... แล้วจะให้พวกเขาผู้ที่สูญเสียสิทธิและความชอบธรรมที่เขาต่อสู้มายาวนานเป็นหกสิบปี นั่งงอมืองอเท้าคล้อยตามสนองความปรารถนาของพวกกากอย่างพวกท่านหรือ?
... เด็กๆยังคิดได้ แต่ผู้ใหญ่ปัญญา .... อย่างพวกท่านกลับคิดไม่เป็น ... ช่างอนาถเหลือ...
...

http://www.aljazeera.com/news/middleeast/2013/07/201371817824261205.html

1 ความคิดเห็น: