อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เสริมสร้างกำลังใจให้แก่มุสลิมะฮฺทั้งหลาย

.
ถ้าหากว่ายังไม่มีบุรุษคนใดมาสู่ขอเธอแต่งงาน ทั้ง ๆ ที่เธอพร้อมที่จะเป็นภรรยาที่ดีให้แก่สามี และพร้อมที่เป็นแม่ที่ดีให้แก่ลูก ๆ โปรดจงนึกถึงท่านหญิงเคาะดีญะฮฺ อะลัยฮัสสะลามเถิด เธอมีความอดทนในการรอบุรุษที่ดีที่จะเข้ามาในชีวิตของเธอ และสุดท้าย บุรุษที่ได้แต่งงานกับเธอนั้น เป็นบุรุษที่ดีที่สุดในโลก
และถ้าหากว่ายังไม่มีบุรุษคนใดเลย ที่จะเข้ามาสู่ขอเธอแต่งงาน โปรดจงนึกถึงท่านหญิงมัรยัม อะลัยฮัสสะลาม ที่พระองค์ทรงยกระดับของเธอให้สูงส่งในโลกดุนยาและอาคิเราะฮฺ
แต่ถ้าหากว่าเธอแต่งงานแล้ว แต่ว่าได้สามีที่ไม่ดี โปรดจงนึกถึงท่านหญิงอาเซีย ผู้เป็นภรรยาของฟิรอาวน์ เธอใช้ชีวิตในโลกนี้อย่างอดทน และพระองค์ก็ทรงเลือกเธอมาเป็นหนึ่งในบรรดาสตรีที่ได้เข้าสวรรค์ของพระองค์
และถ้าหากว่าเธอถูกสามีหย่าร้าง โปรดจงนึกถึงคำกล่าวของอัลลอฮฺว่า : และหากทั้งสองจะแยกกัน อัลลอฮฺก็จะทรงให้ความพอเพียงแก่เขาทั้งหมด จากความมั่งมีของพระองค์ และอัลลอฮฺนั้นเป็นผู้ทรงกว้างขวาง ผู้ทรงปรีชาญาณ (อัน นิซาอฺ : 130)
การดำเนินชีวิตของแต่ละคนนั้น มันย่อมมีรสชาติที่แตกต่างกันไป ที่ใคร ๆ ก็แล้วแต่ ล้วนไม่มีใครสามารถมาลิ้มรสชาติชีวิตของคนอื่นได้ เว้นแต่เจ้าของชีวิตนั้น ๆ ที่รู้ถึงรสชาติชีวิตของตัวเอง และชีวิตที่มีรสชาติที่ดีที่สุด เป็นชีวิตที่ได้มอบหมายให้กับเจ้าของชีวิตที่แท้จริง (นั่นคืออัลลอฮฺ)
โปรดจงมอบหมายต่ออัลลอฮฺเถิด เพราะการวาดวางของพระองค์นั้นย่อมดีกว่าการคาดการณ์ของมนุษย์อย่างแน่นอน
.

..................................................................
บทความดี ๆ โดย : Good man=الرجل الصادق الأمين
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น