อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สายรุ้งที่ซ่อนอยู่




มาพร้อมสายหมอกที่อยู่เบื้องหน้า......

สร้างสีสันหลังฝนมาแล้วมันก็...."หายไป"...

..... สายรุ้ง .....

!!!!! The RaiNBowS !!!!!!

เกิดจากแสงแดดส่องผ่านละอองน้ำในอากาศ ทำให้แสงสีต่าง ๆ เกิดการหักเห ทำให้เห็นเป็นแถบสีต่าง ๆ

ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้าหลังสายฝนหลั่งริน แสงแดดก็ส่องฟ้า สายลมพัดพาไอหมอกเริ่มผ่อนคลาย เมื่อนั้นเราจะเห็นท้องฟ้าชัดขึ้น หรือที่คนมักพูดว่า "ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงาม ตระการตาเสมอ"

บางครั้ง ชวนสะดุุดกับ "สายรุ้ง" กลางสายหมอกที่มีสีสัน จนมุมปากยิ้มแก้มปริ มันช่างสวยงามอะไรเช่นนี้ โอ้...."สายรุ้ง" แต่เหตุใด มันอยู่กับเราได้ไม่นาน.....

เปรียบดังชีวิตของเรา เมื่อพบเจออุปสรรคและปัญหาโถมเข้าใส่ ด้วยหัวใจที่มีความอดทนเท่านั้นที่อัลลอฮฺจะให้เราอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุก ๆ บททดสอบที่เผชิญ อีกเดี๋ยวเดียวก็ผ่านพ้นไป และจำนำมาซึ่งความดีที่เราเรียกมันว่า.... "สายรุ้งที่ซ่อนอยู่" นั่นเอง

สายรุ้ง ปรากฏให้เราเห็นหลังฝน แล้วหายไป อยู่ที่ตัวเราว่า..... จะทำอย่างไรให้สายรุ้งนั้นไม่หายไปจากความทรงจำที่เคยเห็นมัน นั่นคือ....ใช้แสงสีและสีสันให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า...

"นำบทเรียนที่ได้รับจากปัญหาเหล่านั้นมาปรับปรุงใช้ให้เกิดประโยชน์สืบไป" ไงล่ะ



......................................

(จากหนังสือ : สีสันแห่งโลกใบเล็ก)
เขียนโดย : เพียงฉัน
อดทน เพื่อชัยชนะ โพสต์







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น