อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หายนะ บั้นปลายของคนเลวๆ



.. หมู่บ้านชนบทเเห่งหนึ่งของอียิปต์ บ้านที่นั่นมักถูกสร้างจากดินไม่ทนต่อฝนแรงๆ พวกเขาจึงต้องระวังเรื่องฝนตกหนักซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ แม้นานทีปีหนจะมีมาสักครั้งก็ตาม
.. สามีภรรยาผู้ใจบุญคู่หนึ่งของหมู่บ้านแต่งงานกันมานานแต่ไม่มีบุตร จนกระทั่งสามีชราพอควร อัลลอฮฺซ.บ.จึงทรงประทานบุตรให้เขาทั้งสอง
.. ทั้งสองคนดูแลบุตรน้อยของตนอย่างทะนุถนอมที่สุด เขาทั้งสองดุอาขอจากอัลลอฮฺเสมอ ขอทรงประทานสิ่งดีๆแก่ครอบครัวและทรงคุ้มครองให้รอดพ้นจากสิ่งเลวร้ายรูปแบบต่างๆ
.. คืนหนึ่งฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่อัลลอฮฺทรงคุ้มครองบ้านของครอบครัวนี้ไม่ให้พัง ทั้งสองเฝ้ากอดลูกน้อยของตัวเองด้วยความห่วงใย เฝ้าดุอาขอจากอัลลอฮฺโปรดทรงคุ้มครอง
.. ทันใดนั้นเอง เพื่อนบ้านของเขามาเคาะประตู ร้องตะโกนบอกเขาว่า "บ้านของเขาพังลงมาทั้งหลัง ดีนะว่าที่เขาหลบออกมานอกบ้านแล้ว จึงไม่ได้รับอันตราย โปรดช่วยเหลือเขาด้วย"
.. ชายชราผู้ใจบุญจึงหยิบถุงเงินที่ซ่อนไว้ตรงหมอนของตัวเอง แล้วมอบให้เพื่อนบ้านไปครึ่งหนึ่ง แล้วนำเงินไปเก็บที่เดิม
.. เพื่อนบ้านคนนั้นแอบเห็นที่เก็บเงินของเขาจึงเกิดความละโมภ ตั้งใจจะขโมยเงินทั้งหมดทั้งที่เพิ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือก้อนใหญ่จากเขา
.. เขาจึงวางแผนว่า พรุ่งนี้เขาจะนำลูกน้อยของชายชราไปซ่อนที่ท้ายไร่ พอเด็กร้องไห้ ภรรยาของชายชราจะต้องออกไปหาลูก แล้วเขาจะฉวยโอกาสนั้นเข้ามาฆ่าชายชราและขโมยเอาทรัพย์นั้นไป
.. วันต่อมา เขาแอบอุ้มเด็กน้อยไปซ่อนที่ท้ายไร่ แล้วซ่อนตัวรอจังหว่ะลงมือ วันนั้นฝนตกลงมาหนักกว่าเมื่อวาน เด็กน้อยตกใจร้องสุดเสียงจนแม่ได้ยินเสียงลูกร้องมาทางท้ายไร่ ชายชราจึงบอกภรรยาให้ไปอุ้มลูกเข้ามา
.. ผู้เป็นภรรยาบอกสามีว่า มันดูแปลกๆนะ ลูกจะไปอยู่ตรงนั้นได้อย่างไร นางจึงบอกสามีให้ไปด้วยกัน แต่สามีบอกนางให้ไปคนเดียว นางไม่ยอม นางมีลางสังหรณ์แปลกๆ จึงคะยั้นคะยอสามีให้ไปด้วยกัน เขาจึงยอมออกไปกับภรรยาท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรง
.. ทั้งสองจึงออกไปหาลูกจนพบตัวที่ท้ายไร่ และในเวลาเดียวกันเพื่อนบ้านเลวคนนั้นก็ย่องเข้ามาเอาถุงเงินของเขา เมื่อทั้งสองพบลูกแล้วจึงรีบกลับเข้าบ้าน แต่..
.. เมื่อทั้งสองมาถึงบ้าน ทั้งสองพบว่าบ้านพังลงมาแล้วทั้งหลัง มีชาวบ้านมากมายยืนดูครอบครัวนั้นอย่างฉงนใจว่า "ใครเอาลูกน้อยออกไปนอกบ้าน จนทำให้ทั้งสองต้องออกไปตาม และทำให้ทั้งหมดรอดตายจากการถูกบ้านหล่นทับ"
.. คืนนั้นครอบครัวนั้นต้องนอนบ้านเพื่อนๆ พอรุ่งเช้าซึ่งฝนหยุดตกแล้ว เขาและชาวบ้านจึงรีบไปที่บ้านของเขาเพื่อช่วยกันเก็บสิ่งมีค่าที่พอเหลืออยู่ พอมาถึง ทุกคนต้องตกใจ เพราะเห็นภาพเพื่อนบ้านที่เขาช่วยเหลือไว้เมื่อวานนี้ นอนตายอยู่ภายใต้ซากบ้านของเขา โดยมือของคนนั้นกำถุงเงินของเขาไว้แน่น

................................................
....." เหนือทุกสิ่ง มีอัลลอฮฺฺซ.บ.ผู้ทรงบริหาร ทรงให้บ่าวผู้ภักดีของพระองค์รอดพ้นและจะทรงให้คนเลวๆได้รับความหายนะในท้ายที่สุด แม้เขาอาจรอดในดุนยา แต่ในอาคีเราะฮฺ คนเลวๆย่อมได้รับความพินาศความหายนะอันถาวร ".....

...........................
Abdulloh Nhoorag






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น