อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สายลมพูดกับดวงอาทิตย์




" เจ้าคิดว่าไง...เรามาพนันกันไหมว่าใครสามารถทำให้เสื้อคลุมยาวหลุด
ออกจากตัวผู้ชายคนนั้นที่นั่งอยู่ในสวน"
ดวงอาทิตย์ก็หยุดคิดฟังเงื่อนไขจากสายลม แล้วจึงตอบตกลง
บอกให้สายลมเริ่มก่อน
แล้วสายลมก็เริ่มก่อน ด้วยการตะเบงเสียงให้มันดัง และน่ากลัว
ฝุ่นดินฟุ้งกระจ่าย และมันทำให้แรงขึ้น เร็วขึ้น
เพื่อให้เสื้อคลุมหลุดออก
แต่ทว่าผู้ชายคนนั้นก็ยังจับเสื้อคลุมแน่นยิ่งขึ้น
ท้ายแล้วสายลมก็จำยอม...
ถึงตาของดวงอาทิตย์ ก็ส่งอมยิ้ม
แล้วเริ่มส่งแผ่ ความเงียบสงบและความอ่อนโยน
ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ...
ชายผู้นั้นก็รู้สึกว่า ไม่ต้องใช้เสื้อคลุมแล้ว
เขาก็ได้ถอดออก...
>>..ทำไมเราถึงไม่ปฏิบัติต่อคนรอบข้างเราเหมือนดวงอาทิตย์ล่ะ ??
โดยไม่ต้องใช้การบังคับและใช้ความรุนแรง...
ต่อมนุษย์ที่ใกล้เคียงท่าน(ช) ต่อ...มารดาท่าน ...
พี่สาวน้องสาวท่าน ...ภรรยาท่าน ...ลูกสาวท่าน ...ลูกชายท่าน
ในกลับกัน (ญ)ต่อ ...มารดาท่าน ...สามีท่าน ...พี่ชายน้องชายท่าน
...ลูกสาวท่าน ...ลูกชายท่าน
ดั่งที่ท่านรอซูลุลอฮฺ(ซอลลัลลอฮูอาลัยฮีวาสัลลัม) กล่าวว่า:
{ "แท้จริงความอ่อนโยนนุ่มนวลนั้นไม่มีอยู่ในสิ่งใด
เว้นแต่จะทำให้สิ่งนั้นงดงามขึ้น
และจะไม่ถูกดึงออกจากสิ่งใดเว้นแต่จะทำให้สิ่งนั้นมีตำหนิ" }


●▬▬▬▬▬▬▬VVVV▬▬▬▬▬▬▬▬●
FRom : (بالقرآن نحيا)
BY:Al-fikry




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น