อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เราะฮฺมัตทั้งเจ็ดในซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟีย์


ถึงแม้ว่าวันเวลาแห่งความศุกร์ได้จากเราไปแล้ว ในวันเวลาถัดไปหลังจากนี้ เราจะพบเจอกับ (เราะหฺมัต) หรือความเมตตาของพระองค์ จนกว่าเราจะพบเจอกันใหม่ในวันศุกร์หน้า
ขอแสดงความยินดีกับคนที่ได้ใช้ในวันศุกร์ของเขา ด้วยการอ่านซูเราะฮฺอัลกะฮฺฟีย์ เพราะในซูเราะฮฺนี้ จะมากมีด้วยเราะหฺมัต ที่จะมาเติมเต็มให้แก่ชีวิตของเขา เพื่อให้เขาได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข
ขอพระองค์ทรงโปรดประทานความเมตตาจากพระองค์แก่เรา (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 10)
พระผู้เป็นเจ้าของพวกเจ้าจะทรงแผ่ความเมตตาของพระองค์แก่พวกเจ้า (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 16)
และพระผู้เป็นเจ้าของเจ้าคือผู้ทรงอภัยผู้ทรงเมตตาเสมอ (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 58)
ที่เราได้ประทานความเมตตาจากเราให้แก่เขา (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 65)
และใกล้ชิดต่อความเมตตา(แก่ทั้งสอง) (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 81)
เป็นความเมตตาจากพระผู้เป็นเจ้าของท่าน (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 82)
นี่คือความเมตตาจากพระผู้เป็นเจ้าของฉัน (ซูเราะฮฺ อัล กะฮฺฟีย์ : 98)
เราะฮฺมัตทั้งเจ็ด อยู่ในเจ็ดอายะฮฺนี้ มันเพียงพอแล้วที่จะเติมเต็มให้แก่ชีวิตของเราตลอดทั้งเจ็ดวัน
.

....................................
บทความดี ๆ โดย : شاركنا كل يوم بدعاء وأيه من كتاب الله وحديث من احاديث الرسول ( ص )
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น