อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เริ่มต้นชีวิตใหม่ ชีวิตที่ปลอดภัยและไม่หลงทาง



(ไม่รู้จะได้เดินทางอยู่บนโลกดุนยาอีกนานแค่ไหน อยากฝากพี่น้องมุสลิมทุกท่านไว้ว่า)
.
.
.
.
สัญญาณ จากความแตกแยกตามมัสยิดต่างๆ ที่ไม่ยึดแบบอย่างนบี (ทำเกินจากที่นบีได้ทำไว้) ที่ก่อให้เกิดการ แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย แบ่งก๊ก
.
ผลคือ เช่น
1. ที่มัสยิด หรือที่ๆ ใช้ละหมาดอยู่ใกล้ๆ กัน แต่กลับไม่ไป. . ตั้งที่ใหม่ขึ้นมาละหมาด (มีการผิดใจกันของผู้นำ)
...
2. อิหม่าม มัสยิดนี้ เป็นเสื้อแดง ผู้รู้เสื้อเหลือง ก็แตกแยกกันไปสร้างที่ละหมาดที่ใหม่ขึ้นมาเพื่อละหมาด
3.คนละคณะกัน ไม่ละหมาดรวมกัน , ถามว่า ตอนสมัยเศาะฮาบะฮฺ มีคณะไหม. . ก็ไม่มี
.
.
.
และท่านนบีได้กล่าวไว้ว่า:
«تَرَكْتُ فِيكُمْ أَمْرَيْنِ لَنْ تَضِلُّوا مَا تَمَسَّكْتُمْ بِهِمَا كِتَابَ اللَّـهِ وَسُنَّةَ نَبِيِّهِ»
ความว่า:
“ฉันได้ทิ้งไว้ให้แก่พวกเจ้าสองอย่าง ซึ่งพวกเจ้าจะไม่หลงผิดหากพวกเจ้ายึดมันไว้ ทั้งสองนั้นก็คือ คัมภีร์ของอัลลอฮฺ และแนวทางของนบีของพระองค์”
(อัล-มุวัฎเฏาะอ์ ของอิมามมาลิก)
.
.
เลือกอิหม่าม เลือกตามนบี เลือกจุฬา
ใครจำอัลกุรอาน - ฮะดีษ ได้มาก-ใครน้อยกว่ากัน ก็ว่าไป
.
.
จะมีอิหม่ามประจำมัสยิด บ้านของอัลลอฮฺ ทั้งที่เลือกให้ถูกวิธีสิจะได้ไม่หลงทาง จะได้ไม่แตกแยก
.
.
.
.
สัญญาณ ต่างๆ ข้างบนที่ยกมา ก็เป็นสัญญาณที่มากพอแล้วนะ. .ที่เราจะต้องเลิก การกระทำเก่าๆ สลัดออกไปให้หมด
. . .
ถึงแม้ว่าเราทำตามนบีแล้ว ยังถูกด่า ว่า"คณะใหม่"บ้าง"วะฮาบีย์" บ้าง
. . .มันก็คุ้มนะ ที่เราจะเดินทางจากโลกนี้ไปโลกต่อไป อย่างปลอดภัย
.
เดี๋ยวสักวัน ผู้ที่ยังไม่เปลี่ยนมาทำตามนบีอย่างแท้จริง ในวันนี้เขาจะได้รู้ว่า สิ่งที่เขาทำกันอยู่มัน เป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำเลย ละเขาจะต้องขออภัยโทษจากอัลลอฮฺ(เตาบัร)เป็นอย่างจริงจัง . . .
.
.
ส่วน อิหม่ามทั้ง 4มัซฮับ
เรามีหน้าที่ดุอาให้ทาน ไม่ได้มีหน้าที่ตำหนิท่านเลย
.
.
.
มาเรามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ชีวิตที่ปลอดภัยและไม่หลงทาง
. . .ตาม คัมภีร์ของอัลลอฮฺ และแนวทางของนบีของพระองค์ กันเถิด
.
.
ขอร้องเถอะ เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ปัจจุบันทันด่วนแล้วนะ พี่น้อง. . .
ดุอา ก่อนนาทุกคืนด้วยนะพี่น้อง วัสลาม
..............................................................................................................
.
" และผู้ใดที่เชื่อฟัง ปฎิบัติตามอัลลอฮ์ และเราะซูลของพระองค์ ดังนั้นเขาก็จะได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน"
.
(อัลอะห์ซาบ 71)
.
" และผู้ใดฝ่าฝืนอัลลอฮ์ และเราะซูลของพระองค์ ดังนั้นเขาก็จะหลงทางอย่างชัดแจ้งอย่างแน่นอน"
.
(อัลอะห์ซาบ 36)
.
...............................................................................................................
"บิสมิกัลลอฮุมมะ อะมูตุ ว่าอะฮฺยา"--ด้วยพระนามขององค์อัลลอฮ โอ้อัลลอฮทรงให้ฉันตาย (หมายถึงทำให้นอนหลับสนิท) และพระองค์ทรงให้ฉันฟื้น (หมายถึงทำให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง--
.
.
ขออัลลอฮฺเจ้าได้โปรดประทาน กำลังศรัทธาอันมั่นคง จงเป็นของเราทุกคน และขออัลลอฮคุ้มครองทุกท่าน
วะบิลลาฮฮิเตาฟิก วัลฮิดายะฮ วัสลามุอลัยกุม วะเราะฮมาตุลลอฮ วะบารอกาตุฮ



..........................
Sorlah Hooddeen



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น