อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อัลกรุอาน คือ ทางนำ



"ดุนยา คือ ทางผ่าน"

"อัลกรุอาน คือ ทางนำ"

ท่องจำกันขึ้นใจ แต่เพราะเหตุใด

ทางนำจึงถูกปล่อยวางทิ้งไว้ ให้ฝุ่นขึ้น ใยแมงมุมเกาะ หยิบจับครั้งล่าสุดเมื่อไหร่

เห็นทีจะจำไม่ได้ !!!

ไม่ค่อยมีเวลาอ่าน แต่มีเวลาดูทีวี ออนเฟส เล่นไลน์ หมายความว่าไง??

หากเราสร้างรัก กระชับมิตร หยิบจับอ่าน วันละนิด วันละหน่อย ต่อไปจะรู้สึกขาดกรุอานไม่ได้เลย

พยามกันหน่อยจ้ะ ไม่เริ่มวันนี้ จะเริ่มวันไหน

"่ตอนอยู่ดุนยาไม่เคยสร้างมิตร เชื่อมสัมพันกันเลย และในครั้งคราของการช่วยเหลือ (กียามะห์)

‪#‎จะจำกันได้อย่างไร‬????"

เตือนกัน ฉัน และเธอ
อินชาอัลลอฮฺ ณ คนดี

(( ด้วยห่วงใยแห่งศรัทธา ))

...............
Binti Yusuf





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น