อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เรื่องเมาลิด



แฉเรื่องเมาลิดซีรี่๔
เราลองสังเกตเวลาอ่านอัตติริลลาฮฮุมมาก็อบรอฮุลการีม แล้วจะมีคนให้ท้ายว่าต็อยยิบๆๆๆ เเล้วศอลลัลลอฮเอ่ยเป็นทำนองคล้ายเพลง เเล้วสาดพรมน้ำหอม จนครื้นเครง นั่งลงแล้วอ่านเเละฟังรอวีต่อ จบตบท้ายด้วยการกินอาหารอย่างอิ่มหนำสำราญ
แต่อุสตะหวันเรียนจากมาดีนะห์กลับมาแย้งว่า โอ้บรรดาท่านๆทั้งหลาย ที่อ่านหนังสือบัรซันญีนั้นคืออไร มันมีดีอะไรในนั้น
คำถาม=ท่านเป็นคนมาลายูหรืออาหรับ
คำตอบ=คนมาลายูครับ
คำถาม=อ้าวแล้วท่านที่อ่านหนังสือดังกล่าวนี้ภาษาอาหรับ ท่านรู้หรือเปล่าว่าความหมายคืออะไร
คำตอบ=ไม่รู้
ชี้แจง=อับตาดิอุลอิมลาะ อาบิสมีซาติลอาลียะห์ อะไรคือความหมายของซาติลอาลียะห์ นี่มันมุชตาร็อก มันเป็นการตั้งภาคีกับอัลลอฮ
ไม่ว่าจะเป็นความหมายแรก ซาตที่สูงส่ง หรือความหมายที่สอง ซาตอาลีที่สูงส่ง แต่ถ้าซาตอัลลอฮสู่ง
لابأس
ไม่เป็นไร แต่ถ้าความหมายซาตอาลีที่สูงส่งแล้วละก็ ต้องมีปัญหาแน่นอน เพราะความหมายในเทรรศนะชีอะห์ ลาอาลี อิลลาอาลี อันตัลอาลีเฟากอลอาลี=ไม่มีอาลีนอกจากอาลี เจ้าคืออาลีอยู่บนอาลี
อธิบาย=ในที่นี้มีสองอาลี ๑)อาลีที่แปลว่าอัลลอฮ อัลอาลียุลอาซีม
๒)และอีกความหมายหนึ่งนั้นคืออาลีที่เป็นสัยยีดีนาอาลี
ดังนั้นเมื่อเวลาชีอะกล่าวคำว่าอาลีในเวลาทำเมาลิดหรือนอกเหนือไปจากนั้น จะหมายถึงใคร? เราจะไม่ได้คำตอบ ยกเว้นเราจะถามเขาเอง
พอเราถามชีอะห์ =หมายถึงสัยยีดีนาอาลี ใช่ใหม
เขาจะหัวเราะเเฮะๆๆ ตอบ=ก็อาจเป็นไปได้
พอเราถามว่าอัลอาลียุลอาซีม
เขาตอบว่า =มุมเก็นممكن=ก็อาจเป็นไปได้
ก็จะอยู่อย่างนี้แหละ=มุมเก็น
อ้าวแล้วอาลีอันไหนละที่สำคัญ
ตอบไม่สำคัญทั้งนั้น
ดังนั้นก็แปลว่าคำว่า อัตตีริลลาฮฮมมาก็อบรอฮุลการีมในหนังสือที่เขาทำเมาลิดนั้นเป็นหนังสือที่มีกาลีมะห์์ที่มุชตาริก ไม่ก็เป็นอัลลอฮ ไม่ก็เป็นอาลี เพราะคนที่แต่งหนังสือเมาลิดนั้นเป็นชีอะห์=ญะฟัรอัลบัรซันญี เป็นชีอะห์ที่มีความเชื่อของตารีกัตนูรมูฮัมมัด ซึ่งเขากล่าวไว้ในหนังสือบัรซันญี
ผู้คนก็อ่านกันมานมนานแล้ว หนังสือดังกล่าวนั้น จะด้วยสำเนียงการอ่านทำนองต่างๆเช่นนาฮูวัน ทำนองจัส เสค๊า และอีกหลายทำนอง ดึงเสียงจนลากคอขึ้นลง อย่างเมามัน แต่จู่ๆ เราบอกท่านครับ นี่มันเป็นคำที่มีปัญหานะครับ
แต่กระนั้นก็ตาม คำที่เราพูดนั้นเป็นคำแปลกใหม่สำหรับเขา
เขาบอกว่า=เออกูก็ทำนานแล้ว
ตอบ=ก็นานแล้วแหละ ที่เป็นๆอยู่ก็เพราะไม่ได้ร่ำเรียนมา
นี่ก็คนที่กลับจากมาดีนะ จากซาอุฯ ได้ทำวิทยานิพนไว้ ก็พึ่งรู้ แล้วทำไมเราถึงได้อยากญาเฮลจนไม่อยากรับรู้ละครับ
แล้วท่านก็ปฏิเสฐแล้วหาว่าเราเป็นคนแปลกในสังคม เราจะไม่ทำเมาลิดกันเพราะเราต้องเปลี่ยนและเรียบเรียงให้ดีในแต่ละคำ เราจะต้องลงลึกรายละเอียดถ้อยคำที่ใช้เสียใหม่ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะคำที่มีปัญหามีเพียงนิดเดียว แต่ทำให้เสียภาพพจน์ เพราะคำอัตติริลลาฮฮมมาก็อบรอฮุลการีม เหมาะกับผู้ที่จะกราบไหว้กูโบร์หลุมศพ เพราะมีชาวซุนนะเรียนที่อีรัคไปดูกูโบร์มูซาอัลกาซิม ที่เมืองกาซีมียะห์ เห็นมากับตาเอง เมื่อชีอะห์กล่าวคำว่าอัตตีริลลาฮฮมมาก็อบรอฮุลการีม เขาจะใส่ชุดเอียะห์รอม แล้วจะทำการซูยูดกูโบร์มูซาอัลกาซีม นี่แหละความหมายของอัตติริลลาฮเพื่อขอให้อัลลอฮสาดน้ำหอมกูโบร์นั้นแล้วเอาคำดังกล่าวบรรจุไว้แต่งเติมในหนังสือมัรฮาบันที่ทำเมาลิดกัน แหละพวกเขาจะลุกขึ้นเมื่อกล่าวคำว่าวามูฮัยยันกัชชัมชี เพราะพวกเขาจะมีอากีดะห์ว่าช่วงนี้นาบีจะมาแบบยากอเฎาะห์ จึงเป็นที่มาของการโปรยสาดน้ำหอมใส่มือบ้าง ประที่เสื้อบ้างเป็นต้น
แต่เราชาวซุนนะจะศอลาวาต นาบีกล่าวว่าศอลาวาตต่อฉันหนึ่งครั้ง ได้บุญเป็น๑๐ แหละนบีก็ไม่ได้กล่าวว่าศอลาวาตอยู่ในช่วงท่าไหน แต่คนที่ทำเมาลิดต้องศอลาวาตในเวลาที่เจาะจง
เราอาจเห็นเชคของเขา มีที่ให้ว่างเวลาอ่านบัรซันญี ที่ๆนั้นแหละเป็นที่ที่นบีมาฮาเฎร(อันเชิญวิญญานนบี) จึงเป็นที่มาของคำว่ามัรฮาบันญัดดัลฮูซัยนี มัรฮาบันยาอีมามายากิบลาตัยนี เราอาจเคยได้ยินว่ามัรฮาบันๆๆ อุสตะได้โปรดสั่งสอนข้าหากพูดผิดพลาดไป แต่พอเรามาเหลือบมองดูแล้วเปิดระตูกลับไม่มีคน เขากล่าวว่ามัรฮาบัน มัรฮาบัน แต่ก็ไม่มีใคร
นี่ๆถามหน่อย you well comeกับใคร? จะสวัสดีก็ต้องมีคนซิ เราไม่เคยเห็นหรอก คนอาหรับเวลาพูดคำว่ามัรฮาบัน แล้วไม่มีคน มันก็ต้องมีคนซิ ถ้าไม่มีเขาเรียกคนบ้าไปแล้ว แต่จู่ๆคำๆนี้มีในหนังสือบัรซันญี หากเราพูดว่ามัรฮาบันยารอซูลลัลอฮ ผู้คนก็รู้ว่ารอซูลอยู่ตรงไหน ตอบอยู่ที่มากอมมาดีนะห์ แล้วตรงจุดนี้ ใครหรือที่จะเชิญมาถ้าไม่ใช่นบี
مرحبا من؟
well come well come
well come อย่างไรเล่าในเมื่อนบีตายแล้ว!!!!!!!!!
เมื่อเขากล่าวว่ามัรฮาบันยัดดัลฮูซัยนี=อันเชิญเสด็จท่านปู่ของฮูเซ็น(นบี) มัรฮาบันยาอิมามากิบลาตัยนี=สวัสดีท่านอิหม่ามสองกิบลัต =กิบลัตทั้งสองคือกะบะที่มักกะกับมัสยิดอัลอักศอ นั่นก็หมายถึงเรียนเชิญท่านนบีมาเสด็จลงมา ขณะที่คนอ่านบัรซันญี เขาก็รู้ว่านบีอยู่มาดีนะ แต่เขาเรียนเชิญในที่นี้ เขามีความเชื่อว่านบีเสด็จลงมา
ดังนั้นอะห์ลุลซุนนะห์เราเชื่อว่าวิญญานจะไม่ล่องลอยไปมามีบอกในกุรอ่านซูเราะอัลมุมีนูนอายัตที่๑๐๐ =พวกเขา (วิญญาน) จะถูกเก็บปิดกั้นในโลกบัรซัคจนถึงวันกียามัต
พอเราพูดก็หาว่าเรามาแปลกแถมให้ท้ายว่า เอ๊าแล้วคนที่อ่านทำเมาลิดคือคนที่หลงทางหรือไง เข้านรกหรือไง ?แกจะเข้าสวรรค์คนเดียวหรือไง
เราตอบว่า =เปล่าครับ เวลาที่ท่านรู้กับไม่รู้ มันต่างกันนะครับ ในเมื่อท่านรู้แล้ว ก็ทำอย่างที่ท่านรู้ซิครับ
ฮาดิษเกี่ยวกับนูรมูฮัมมัดนั้น ทั้งหมดปลอมครับ ไม่มีแม้กระทั่งฎออีฟ เช่นเดียวกับฮาดิษ เลาลามูฮัมมัดมาคอลักตุก= หากไม่เป็นเพระามูฮัมมัด ฉัน(อัลลอฮ)จะไม่สร้างเจ้า(มูฮัมมัด) ก็เป็นฮาดิษปลอมเช่นกัน แหละใครสร้างฮาดิษปลอม เขาคนนั้นเตรียมที่นั่งในนรก แหละขอบอกว่าด้วยพระนามของอัลลอฮ!!!ฮาดิษนูรมูฮัมมัดมีใช้ในหนังสือมัรฮาบันที่ทำเมาลิดกัน เช่นคำว่า วาอูศอลลี วาอูซัลลิมอาลานูร อัลเมาศุฟบิตาค็อซตูบิเอาวาลียะห์=ฉันได้ศอลาวาตสลามต่อนูร(มูฮัมมัด)จากหน้าผากหนึ่งถึงหน้าผากหนึ่ง แต่กุรอ่านบอกว่า
إِنَّ اللَّهَ وَمَلَائِكَتَهُ يُصَلُّونَ عَلَى النَّبِيِّ
=อัลลอฮและมาลาอีกัตได้ศอลาวาตต่อนบี แต่พวกนี้ไปศอลาวาตต่อนูร แล้วเราจะเอาฮาดิษปลอมมาใช้เป็นหลักการศาสนาหรือ ฮาดิษนี้เอาไปทิ้งขยะได้เลยครับ



....................................................................
ค้นหาความจริง แดกออิสลาม กูอัชอีเราะห์ เมาลิดมาจากชีอะห์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น