อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แนวทางรักษาโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทสันหลังของท่านนบี


ท่านนบี (ซ.ล.) มีแนวทางรักษาโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทสันหลัง ไว้อย่างไร ? ****

ท่านอิบนิมาญะฮฺ บันทึกในหนังสือสุนันของเขาว้า ท่านมุฮัมมัด อิบนิซีรีน เล่าจากท่านอนัส อิบนิมาลิก กล่าวว่า ฉันได้ยินท่านรอซูล (ซ.ล.) กล่าวว่า
“การรักษาโรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท ให้เอาไขมันที่หางแกะอาหรับตัวเมียมาละลาย แล้วแบ่งเป็น 3 ส่วนและให้ดื่มวันละส่วน”
โรคหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาทสันหลัง เป็นอาการปวดหลังบริเวณสะโพกด้านหลังร้าวไปถึงหน้าขา บางทีลงไปถึงข้อเท้า ถ้าหากทิ้งไว้นานมันจะลงไปด้านล่างมากขึ้นเรื่อย ๆ และทำให้คนนั้นผอมลง หน้าขาลีบเล็กลง
ส่วนการกำหนดเป็นแกะตัวเมียของเบดูอินนั้น เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษคือตัวเล็ก ขับถ่ายของเสียน้อยกว่า มีผิวพรรณและมีการเลี้ยงดูเป็นพิเศษกว่า คือแกะตัวเมียมันจะกินพืชสมุนไพรหลาย ๆ ชนิด เช่น ไม้ขม และอื่น ๆ อีก แร่ธาตุและคุณประโยชน์ของสมุนไพรเหล่านี้จะสะสมอยู่ในเนื้อหนังของแกะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหางของมัน และพบว่าผลของสมุนไพรดังกล่าวจะมีมากในนมมากกว่าเนื้อ แต่ความพิเศษของหางสามารถทำให้สารพิษสุก
ยาต่าง ๆ สำหรับประชาชาติใดหรือชนเผ่าใดนั้น มักจะเป็นอาหารพื้นเมืองที่เขาคุ้นเคยกินกันอยู่แล้ว
วัลลอฮุอะลัม

.............................................................
(จากหนังสือ : ศาสตร์การแพทย์ ของท่านนบีมุฮัมมัด (ซ.ล.)
ศอลาฮฺ ซัยฟุดดีน อับดุลฮักกฺ : เขียน
มุสตอฟา มานะ : แปลและเรียบเรียง
อดทน เพื่อชัยชนะ โพสต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น