อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เหล้าองุ่นในสวนสวรรค์


เหล้าสุรา หรือสิ่งมึนเมา สำหรับมุสลิมผู้ศรัทธาในโลกดุนยานี้นั้น เป็นสิ่งที่ต้องห้ามสำหรับพวกเขา
แต่สิ่งตอบแทนสำหรับพวกเขาในโลกหน้า คือความสุขอันสำราญในสวนสวรรค์ สิ่งหนึ่งที่เขาจะได้รับจากความโปรดปราณจากพระองค์อัลลอฮฺตะอาลา นั้นคือ พวกเขาจะได้ดื่มสุราอันบริสุทธิ์ เป็นเหล้าองุ่นชนิดที่ถูกคัดเลือกมาอย่างดีที่สุด ซึ่งถูกจัดเตรียมไว้สำหรับพวกเขาชาวสวรรค์ เป็นน้ำเหล้าองุ่นที่ไหลลงมาจากที่สูงหรือตัสนีม( تَسْنِيمٍ)  ภาชนะที่มีเหล้าองุ่นจะมีฝาหรือปิดที่ทำด้วยชะมดเชียง เมื่อเหล่าองุ่นจะผ่านลงไปยังลำคอของพวกเขา มันจะส่งกลิ่นชะมดเชียงอันหอมหวลออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับเหล้าองุ่นในโลกนี้ที่ส่งกลิ่นฉุนออกมาเมื่อเปิดออก รู้สึกมีกลิ่นรุนแรงแม้แต่ขณะกำลังดื่มและในตอนที่มันผ่านลำคอลงไป ที่สำคัญมันเป็นสิ่งที่อนุมัติแก่ผู้ศรัทธาชาวสวรรค์

พระองค์อัลลอฮฺ (ศุบฮานะฮูวะตะอาลา) ตรัสว่า

يُسْقَوْنَ مِن رَّحِيقٍ مَّخْتُومٍ

"พวกเขาจะได้ดื่มสุราอันบริสุทธิ์ ซึ่งถูกผนึกไว้"

خِتَامُهُ مِسْكٌ وَفِي ذَٰلِكَ فَلْيَتَنَافَسِ الْمُتَنَافِسُونَ

"ที่ใช้ผนึกมันนั้นคือชะมดเชียง และในการนี้บรรดาผู้แข่งขัน (ที่จะให้ได้มาซึ่งความสุขสำราญนี้) จงแข่งขันกันเถิด"

وَمِزَاجُهُ مِن تَسْنِيمٍ

"ที่ใช้ผสมสุรานั้นมาจากตัสนีม"

عَيْنًا يَشْرَبُ بِهَا الْمُقَرَّبُونَ

"คือตาน้ำแห่งหนึ่งซึ่งบรรดาผู้ใกล้ชิด (อัลลอฮฺ) เท่านั้นจะได้ดื่มมัน" (อัลกุรอาน สูเราะฮ์อัล-มุฏ็อฟฟิฟีน, 83:25-28)


จงอดทนกันเถิด และหลีกห่างจากสิ่งมึนเมาอันเป็นที่ต้องห้ามในโลกนี้กันเถิดโอ้ผู้ศรัทธา เพื่อรอคอยสิ่งที่ถูกเตรียมไว้สำหรับผู้ศรัทธาในสวนสวรรค์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น