อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พ่อครับผมรักพ่อ



ในความมืดที่มีแสงไฟสลั่วๆ

ลูกนั่งคร่ำคิดถึงอดีตที่ผ่านมา

ชีวิตอันเหลวไหลของลูกชาย

ทำให้พ่อหลั่งน้ำตามามากมาย

ลูกเคยบ่นด่าพ่อต่างๆนานา

เคยทำตัวชั่วช้าให้พ่อเห็น

ไม่เคยเป็นคนดีให้พ่อชม

ทุกคำสอนที่พ่อบ่ม

ลูกไม่เคยสนที่จะฟังมัน

เห็นคำสอนของพ่อเหมือนหนามที่แหลมคม

เห็นคำชมของเพื่อนเหมือนอาหารอันโอชะ

พ่อเคยสอนว่าเจ้าอย่าเนรคุณพ่อแม่

ลูกก็ไม่แยแสที่จะฟัง

พ่อเคยสอนว่าเจ้าอย่ากล่าวคำว่าอุ๊ฟแสดงความรำคาญต่อพ่อแม่

จงนอบน้อมคอยดูแลท่านอย่างเมตตา

คอยขอดุอาอ์ให้ท่านจากผู้อภิบาล

แต่ลูกกลับรำคาญในคำสอน

พ่อบอกว่าลูกต้องทำดีต่อพ่อแม่ของเจ้า

คอยเอาใจใส่ดูแลท่านยามแก่ชรา

ในยามตกทุกข์ได้ยากท่านได้พึ่งพา

แต่ลูกก็เอื่อมระอาทุกคำสอนที่ท่านได้พร่ำเพียร

วันนี้ลูกขอสำนึก

ความรู้สึกอันเจ็บปวดที่ลูกทำ

จากวันนี้ลูกจะขอเปลียนแปลง

จะเป็นคนดีของพ่อตลอดไป

จะจดจำคำสอนที่พ่อสั่ง

จะเป็นที่พักพิงยามพ่อแก่ชรา

จะเป็นบ่าวที่ดีของพระผู้เป็นเจ้า

จะเตาบัตกลับตัวคืนสู่พระองค์

พ่อครับ พ่อคือหนึ่งในดวงใจ

พ่อครับ พ่อผู้ห่วงใยลูกเป็นที่หนึ่ง

พ่อครับ ขอบคุณพ่อที่คอยสอนสั่ง

พ่อครับ ผมรักพ่อมากที่สุด...(^_^)


.....................................................


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น