อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

มหัศจรรย์ของการอาบน้ำะหมาด




การค้นพบทาววิทยาศาสตร์เมื่อเร็วๆนี้ แสดงให้เห็นว่าการทำวูฎุอฺ(การอาบน้ำละหมาด) สามารถเยียวยารักษาโรคได้มากมาย ดร.มาโกเมด มาโกเมดอฟ ผู้ช่วยแผนกสุขอนามัยและนิเวศวิทยาทั่วไปของมนุษย์ ในวิทยาลัยแพทย์ รัฐดาเกสถาน ได้กล่าวว่า”การทำวุฎุอฺ จะไปกระตุ้นจังหวะทางชีววิทยาของร่างกาย โดยเฉพาะจุดกิจกรรมต่างๆทางชีววิททยา จุดต่างๆบนร่างกายเหล่านี้ เป็นตัวรับผิดชอบต่อการทำงานของอวัยวะบางส่วนของร่างกาย เนื่องจากจุดที่สำคัญเหล่านี้ ส่วนใหญ่ได้นับการชำระล้าง ระหว่างการทำวูฎูอฺ จึงทำให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ "ตัวอย่างเช่น จุกิจกรรมทางชีววิททยาบนใบหน้า (ซึ่งถูกล้างในระหว่างการทำวุฏูอฺ) จะกระตุ้นอวัยวะอย่างเช่น ลำไส้ ท้องและกระเพาะปัสสาวะ และมีผลดีต่อระบบประสาท ในทำนองเดียวกัน จุดกิจกรรมทางชีววิทยาเหล่านี้ ก็ตั้งอยู่บริเวณหู ซึ่งประสานการทำงานของอวัยวะส่วนใหญ๋ ลดความดันโลหิตสูงและบรรเทาการปวดฟันและเจ็บคอ(5)

มุคตารฺ ซาเล็ม ผู้เชี่ยวชาญอีกคนหนึ่งกล่าวว่า วูฎูอฺ ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนัง เขากล่าวว่า”บริเวณที่ถูกชำระล้าง ระหว่างการทำวุฎูอฺนั้น เป็นส่วนของร่างกายที่จะเป็นส่วนที่ได้รับมลพิษมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเหงื่อจากภายใน หรือภายนอก การทำวูฎุอฺจะขจัดมลพิษนี้ วันละ 5 ครั้ง และรักษาความสะอาดผิวหนังชั้นนอกไว้ ซึ่งช่วยให้เซลล์ใต้ผิวหนังทำงานได้ดี” เขากล่าวว่า วิธีการที่ดีที่สุดในการป้องกันมะเร็งก็คือ การชำระสารเคมีที่ติดอยู่บนผิวหนังอยู่เป็นประจำ” (6)

ซุบฮานัลลอฮฺ น่ามหัศจรรย์อะไรเช่นนั้น เราไม่รู้เลยถึงความลึกซึ้งของศาสนา ศาสนาที่เต็มไปด้วยวิทยปัญญา(ฮิกมะฮฺ) ในทุกเรื่อง

(5) Muslim Rituals and their Effort on Person’s Health by Dr.Magomed Magomodov

(6) Prayers : A Sport for the Body and Soul by Mukhtar Salem

credit : สำนักงานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น