อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันที่ ... ลูกมีัลูก




แสนตื้นตันวันนี้ลูกมีลูก
เริ่มต้นผูกพันบ่วงรักห่วงหา
เจ้าหนูน้อยลูกพ่อก่อเกิดมา
ทั้งพ่อแม่ปรีดาใดเปรียบปราน

แม่ให้นมเห่กล่อมถนอมเจ้า
คืนค่ำเช้าเฝ้าห่วงหาน่าสงสาร
คอยอาบน้ำป้อนข้าวเจ้าอีกนาน
กว่าดวงมาลย์จะเติบกล้าก้าวหน้าไป

พ่อกร้างานหนักเข้าแต่เช้าตรู่
บากบั่นสู้อดกลั้นไม่หวั่นไหว
เหน็ดเหนื่อยพ่ออิ่มเอมปลื้มเปรมใจ
หวังเห็นลูกเติบโใหญ่ไปได้ดี

หวังให้เจ้าก้าวหน้าหาความรู้
มีชีพอยู่อย่างตระหนักในศักดิ์ศรี
ได้สร้างสรรค์จรรโลงให้โลกมี
ยุติธรรมและความดีนิรันดร์กาล

มีความรักห่วงใยในพี่น้อง
ถือสัจธรรมถูกต้องเป็นแก่นสาร
และซื่อสัตย์ศรัทธามั่นวันยาวนาน
สู้สืบทอดอุดมการณ์ศาสดา

คือถึงแม่วันนี้ .... ลูกมีลูก
พ่อของพ่อผูกบ่วงรักห่วงหา
วันที่ลูกของพ่อก่อเกิืดมา
พ่อแม่ปลื้มปรีดาดั่งลูกเป็น

*********
จากหนังสือ : เกิดเป็นคนต้องกล้าฝ่าข้ามไป
: มุึฮัมมัด ส่าเหล็ม / ผู้เขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น