อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สาเหตุที่พระองค์อัลลอฮ์ไม่ทรงตอบรับดุอาอ์




มีคนๆ หนึ่งไปถาม ท่าน อิบรอฮีม บิน อัดฮัม ว่า
"พวกเราได้ทำการขอดุอาอฺ แต่ทำไมถึงไม่ถูกตอบรับจากพระองค์"

 ท่าน อิบนุ อัดฮัม จึงตอบว่า

"ก็เพราะพวกเจ้ารู้จักอัลลอฮฺ แต่พวกเจ้าไม่จงรักภักดี

พวกเจ้ารู้จักท่านรสูล แต่ไม่ปฎิติตามแบบฉบับของท่าน

พวกเจ้ารู้ซึ้งในเรื่องของอัลกุรอาน แต่กลับไม่ปฎิบัติตาม

พวกเจ้ารับความโปรดจากพระองค์ แต่กลับมิได้ขอบคุณในสิ่งที่ได้รับมา

พวกเจ้ารู้จักความตาย แต่ก็มิได้เตรียมพร้อมไว้สำหรับมัน

พวกเจ้าไปฝังศพที่สุสาน แต่ก็ไม่ได้ข้อคิดอะไรกลับมาและไม่ได้ไตร่ตรองอะไรเลย

พวกเจ้าทิ้งปมด้อยของตัวองแต่ชอบพูดถึงปมด้อยของคนอื่น

✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈ ✈

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น