อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อ่านอัลกุรอานได้บุญร้องเพลงได้อะไร?


     

                   เราอ่านอัลกุรฺอาน เราได้ผลบุญทันที หนึ่งตัวอักษรเท่ากับหนึ่งความดี และหนึ่งความดีเท่ากับสิบผลบุญ

ส่วนกรณีที่เรายังอ่านไม่ถูกตัจวีย์นั้น ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง คือได้รับผลบุญแม้อ่านอัลกุรฺอานไม่ถูกตัจวีย์ก็ตาม

ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ้อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม กล่าวว่า

« مَنْ قَرَأَ حَرْفًا مِنْ كِتَابِ اللَّهِ فَلَهُ بِهِ حَسَنَةٌ وَالْحَسَنَةُ بِعَشْرِ أَمْثَالِهَا لاَ أَقُولُ الم حَرْفٌ وَلَكِنْ أَلِفٌ حَرْفٌ وَلاَمٌ حَرْفٌ وَمِيمٌ حَرْفٌ »

"บุคคลใดที่อ่านหนึ่งตัวอักษรจากคัมภีร์ของอัลลอฮฺ สำหรับเขาจะได้หนึ่งความดี และหนึ่งความดีก็เท่ากับสิบผลบุญ ฉันไม่ได้กล่าวว่า อลีฟ,ลาม,มีม หนึ่งตัวอักษร แต่ทว่าอลีฟหนึ่งตัวอักษร, ลามหนึ่งตัวอักษร และมีมหนึ่งอักษร" (บันทึกโดยติรฺมิซีย์)

นี่คือผลบุญที่พระองค์อัลลอฮฺตอบแทนให้ผู้ที่อ่านอัลกุรอาน

แล้วผู้ที่ร้องเพลงประกอบเสียงดนตรี  ฟังเพลง ฟังดนตรี เขาผู้นั้นจะได้อะไร?????

 แน่นอนเสียงเพลงประกอบดนตรี เสียงดนตรี นั้น ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ้อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจนอยู่แล้วว่า มันเป็นสิ่งต้องห้าม หรือหะรอม ผู้ใดกระทำสิ่งที่ต้องห้าม จะได้รับผลตอบแทนจากพระองค์อัลลอฮฺอย่างไร!! ทุกคนนั้นมีคำตอบ....


ท่านรสูลุลลอฮฺ ศ้อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัมกล่าวว่า

« لَيَكُونَنَّ مِنْ أُمَّتِى أَقْوَامٌ يَسْتَحِلُّونَ الْحِرَ وَالْحَرِيرَ وَالْخَمْرَ وَالْمَعَازِفَ »

“แน่น่อนจะปรากฏกลุ่มชนหนึ่งจากประชาชาติของฉัน พวกเขาจะทำให้เรื่องซินา, ผ้าไหม, สิ่งมึนเมา และเครื่องดนตรีเป็นที่อนุมัติ (หะลาล)” (บันทึกโดยบุคอรีย์)



والله أعلم بالصواب



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น