อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คุณเคยรักใครแบบที่แม่รักคุณบ้างไหม??




ด้วยพระนามของอัลลอฮ ผู้ทรงกรุณาปรานีผู้ทรงเมตตาเสมอ...

คนคนหนึ่งที่มีความรักต่อคุณ
โดยที่เขาไม่สามารถให้เหตุผลได้ว่ารักคุณทำไม?
ทำไมเขาถึงได้รักคุณขนาดนี้?
เขา...คนที่รักคุณ แค่รู้ว่า
ในสายตาเขานั้นมีแค่คุณคนเดียวเท่านั้น...

คนคนหนึ่งที่มีความรักต่อคุณ
แท้จริงนั้นเขาอาจจะทำให้คุณรู้สึกโกรธ
เครียด และเป็นบ้าเพราะเขา
แต่เขาก็ไม่เคยรู้ว่าเขาทำอะไรให้คุณรู้สึกโกรธ
เขาเพียงแค่คิดอยากให้คุณรู้สึกดีและหวังดีกับคุณเสมอมา


คนคนหนึ่งที่มีความรักต่อคุณ
น้อยครั้งที่จะพูดชมเชยคุณต่อหน้า
แต่ในหัวใจเขานั้น
คุณคือคนที่ดีและเก่งที่สุดสำหรับเขา



คนคนหนึ่งที่มีความรักต่อคุณ
เขาจะรู้สึกไม่พอใจ และน้อยใจ
เมื่อคุณไม่ตอบกลับข้อความหรือไม่ตอบรับโทรศัพท์เขา
เพราะจริงๆแล้วเขาอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณบ้างเท่านั้นเอง
เขาเป็นห่วงคุณไงล่ะ




คุณรู้จักคนนี้ไหม คนที่คุณเรียกว่าแม่ คือคนที่รักคุณมากที่สุดเลย
คุณละ ยอมทำอะไรบางอย่าให้เขาไหม เมื่อเขาเกิดความลำบาก
คุณจะ ยอมทำอะไรบางอย่างให้เขาไหม เมื่อเขาต้องการคุณ

เขาเสียสละให้คุณทั้งชีวิต แต่คุณจะยอมเสียสละในชีวิตที่เหลือให้เขาไหม??????...!!!!!


****************
หนูชื่อ เจ๊ นูรีฮัน มาเลเซีย

1 ความคิดเห็น: