อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เริ่มต้นด้วยการขออภัยโทษต่อพระองค์อัลลอฮ์




ท่านนบีซูลัยมาน อาลัยฮิสสลาม ได้ขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺว่า :


قالَ رَبِّ اغْفِرْ لِي وَهَبْ لِي مُلْكًا لَّا يَنبَغِي لِأَحَدٍ مِّن بَعْدِي ۖ إِنَّكَ أَنتَ الْوَهَّابُ

เขากล่าวว่า “ข้าแต่พระเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงอภัยให้แก่ข้าพระองค์ด้วยเถิด ขอพระองค์ทรงประทานอำนาจอันกว้างขวางให้แก่ข้าพระองค์ ซึ่งไม่คู่ควรแก่ผู้ใดนอกจากข้าพระองค์ แท้จริงแล้ว พระองค์เท่านั้นเป็นผู้ทรงประทานให้อย่างมากมาย. ซูเราะห์ ศอด : 35

ในอายะฮฺนี้ เราจะเห็นได้ว่า ท่านนบีซูลัยมาน อาลัยฮิสสลามเริ่มต้นที่จะขอต่ออัลลอฮฺ ด้วยการขออภัยโทษต่อพระองค์ก่อน แล้วตามด้วยการขออำนาจที่ยิ่งใหญ่ ก็เพราะว่าความบาปที่ถูกอภัยให้แล้ว จะนำมาซึ่งความง่ายดายให้กับทุกสิ่งที่เราอยากได้

ความบาปที่อยู่ในหัวใจของคนเรา จะเป็นตัวสกัดกั้นกับทุกสิ่งที่เราต้องการ ฉะนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่เราควรขอต่ออัลออฮฺซึงอภัยโทษจากความบาปเสียก่อน ก่อนที่จะถามหาในทุกสิ่งที่เราต้องการ
(กล่าวโดย : ชัยคฺอิบนุ อูซัยมีน รอฮีมาฮุลลอฮฺ)



✿ ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ✿



บทความดีๆ โดย : شاركنا كل يوم بدعاء وأيه من كتاب الله وحديث من احاديث الرسول ( ص )
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น