อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตำราคู่มือโต๊ะหมอแขกมลายู



นี้คือตำรับตำราคู่มือของโต๊ะหมอแขก ที่เป็นภาษามลายู เป็นวิชาคาถาอาคม เวทมนต์ทางไสยศาสตร์  ซึ่งสิ่งเหล่า ถือเป็นสิ่งที่ขัดต่อบทบัญญัติอิสลาม เป็นชีริกตั้งภาคีกับพระองค์อัลลอฮฺอยากชัดเจน













ในหนังสือเล่มนี้มีเหนือหาบางตอนดังนี้

อีนี อาซีมะ ชาดี ปืองาเซะ ปารอมปูวัน โอรันยัน บืรอิสตรี ดูวอ โอรัน สือปายอ ชางั้น บัรกาฮี มากอ บารัน ยัน. แปลว่า นีคือ ของขลัง สำหรับ ผู้หญิงที่รัก ที่เป็นสามีภรรยาไม่ให้ทะเลาะกัน.

อีนี้ละ อาซีมะ ชากอ ปารอมปูวัน ตียาเดาะ บายฮ์ อากัน สูวามี อีนี อาซีมะ ปืองาเซะ ปาดอ ปารอมปูวัน มากอ ซูวะ ดืองั้น อายีร

อีนี อาซีมะ ปืองาเซะ ปาดอ ปารอมปูวัน มากอ ซูวะ ปาดอ ตาเปาะ ตางัน กีตอ กามาดียัน มากอ ดีสาปุกัน ปาดอ สากาลียัน ตูโบะยอ นัสชายอ กาเซะละ ปารอมปูวัน อีตู ปาดอ กีตอ อีนีละ รอชะยอ

 แปลวา นี้คือ เวทมน คาถา (อาซีมะ) ความรัก ต่อสาวๆ ก็ให้ป้อนข้าวด้วยฝามือของเรา จากนั้น มาทาทั่วร่างกาย(หรือลูบทั่วร่างกาย) จะทำให้สาวคนนั้นรักเรา

ลองสังเกตรูปนี้


จึงขอให้มุสลิมทุกคนได้ไตร่ตรองว่าสิ่งเหล่านี้มีในคำสอนอิสลามหรือไม่? มันสมควรแล้วหรือที่จะนำสิ่งเหล่านี้มาเทียบเคียงพระองค์อัลลอฮฺ  และปฏิบัติกับมันเหมือนกับอิสลามไม่ได้กล่าวถึงความชั่วร้ายและโทษทัณฑ์ของมันที่จะได้รับจากพระองค์อัลลอฮฺ

ขอให้เราออกห่างจากสิ่งเหล่านี้โดยเด็ดขาด

والله أعلم بالصواب

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอให้ลงไฟล์เอกสารตำราโต๊ะหมอแขกทั้งเล่ม เพื่อการศึกษาครับ

    ตอบลบ