อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ถ้าหากว่ามุสลิมไม่มีใครเลยที่สร้างความเดือดร้อน ไม่ค้ายา ไม่ก่ออาชญากรรม ไม่เกเรระรานผู้อื่น




คำถามคือ จะถูกผู้ปฏิเสธเกลียดชังและต่อต้านหรือไม่?

คำตอบคือถูกเกลียดและต่อต้านอย่างแน่นอนครับ

ต่อให้มุสลิมถูกเข่นฆ่าถูกกระทำฝ่ายเดียว โดยไม่มีอัลกออิดะฮฺ ไม่มีไอเอสออกมาต่อสู้ วางระเบิดตัดคอ กลุ่มคนที่ต่อต้านอิสลามก็จะเกลียดชังและใส่ร้ายมุสลิมอยู่ดีครับ

หลักฐานและบทเรียนที่อัลลอฮฺสอนให้เรารับรู้คือ ตัวอย่างของบรรดานบีและรอซูลที่ถูกต่อต้าน บ้างก็ถูกเข่นฆ่า ผู้ศรัทธาในอดีต มีกลุ่มที่ถูกโยนหลุมฝัง มีถูกเผาไฟทั้งเป็น บรรดาสตรีที่ประเสริฐอย่างท่านหญิงมัรยัม (มารี) และอะอิชะฮฺ ก็ถูกคนชั่วใส่ร้าย

นบีอีซา (เยซู) ทำผิดอะไรหรือ ถึงถูกศัตรูพยายามฆ่า นบีมุฮัมมัดทำผิดอะไรหรือ จึงได้ถูกต่อต้านล่าสังหาร ปัจจุบันก็ถูกคนยุคนี้ใส่ร้ายกุเรื่องมดเท็จมาโจมตี

เหล่านี้เรียกว่า

‪#‎โรคเกลียดคนดี‬ ‪#‎โรคเกลียดสัจธรรม‬ เป็นอุปนิสัยแบบเดียวกับบรรดาญินชัยฏอน ที่คอยหลอกลวงมนุษย์

หากหนักๆเข้าถึงจุดหนึ่ง เขาจะตกอยู่ในสถานะศัตรูอิสลาม

ซึ่งพี่น้อง ต้องแยกแยะให้ดีว่า ผู้ปฏิเสธอิสลาม มีทั้งคนที่มีคุณธรรมขั้นพื้นฐาน มีความเป็นธรรม จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่เขาจะเป็นพันธมิตรกับเรา แล้วก็จะมีประเภทไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร จากนั้นก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นศัตรูกับเรา

‪#‎ประเด็นต่างๆที่โรฮิงญาถูกใส่ร้าย‬
- เป็นคนจากที่อื่นไปรุกรานพม่าเจ้าของประเทศ เข่นฆ่าคนพุทธ ข่มขืนผู้หญิง จนพม่าทนไม่ได้
- อยู่ที่ไหนก็ไม่ทำอะไร งอมืองอเท้า ผลิตลูกอย่างเดียว ไปคอยอ้อนขอความช่วยเหลือจาก UN กดดันประเทศต่างๆ
- เป็นกลุ่มหัวรุนแรง ฝึกอาวุธ พร้อมรวมกับกลุ่มก่อการร้ายประเทศต่างๆ


.................
อัซซาบิกูน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น