อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

คุณอยากจะท้าทายอำนาจของอัลลอฮฺ ตะอาลา หรือเปล่า ?




- ชายคนหนึ่งสร้างเรือโดยสารขนาดยักษ์มีชื่อว่า
" ไททานิค "
เขาถูกถามว่าเรือลำนี้ปลอดภัยแค่ไหน ?
เรือลำนี้สร้างจากเหล็กกล้า แข็งแรง เขาตอบว่า
" เรือลำนี้แม่แต่พระเจ้าก็ไม่มีวันทำให้มันจม"
และเราทั้งหลายต่างรู้กันดีว่า
มันเกิดอะไรขึ้นกับเรือไททานิค!

- ประธานาธิปดี Tancredo Neves แห่งบราซิล
ณ ตอนนั้นเขากำลังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง
เขาบอกว่าเขาได้คะแนนเสียง 500,000 โหวต
และแม้แต่พระเจ้าก็ไม่สามารถปลดเขา
ออกจากตำแหน่งประธานาธิปดีได้
เขาได้รับเลือกหลังจากนั้น แต่เขาป่วย
และเสียชีวิตลงในวันก่อนหน้า
ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานาธิปดี!

- Cazuza นักร้องดังและนักแต่งเพลงชาวบราซิล
ระหว่างการแสดงเขาสูบบุหรี่
และพ่นควันฉุยออกมาพลางพูดว่า
" พระเจ้า....นี่สำหรับท่าน"
เขาเสียชีวิตเมื่ออายุเพียง 32 ปี
จากโรคมะเร็งปอด
อยู่ในท่าที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง!

ถึงตอนนี้มาดูสิ่งที่อัลลฮฺ
ได้ทรงประทานลงมายังอัลกุรอาน
"และอย่าเดินบนแผ่นดินอย่างเย่อหยิ่งแท้จริง
เจ้าจะแยกแผ่นดินไม่ได้เลย
และจะไม่บรรลุความสูงของภูเขา "
( ซูเราะฮฺ - อัล อิสรออฺ 17:37 )


.....................................................

Jibby Wong แปลจาก Productive Muslim




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น