อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อบูบักรผู้ไม่ลังเล





มุฮัมมัดศิดดีก อัลมินซาวีย์ : เขียน

นาอีม วงศ์เสงี่ยม : แปล

**** ไปดูเพื่อนท่านซิ ***
มุฮัมมัดศิดดีก อัลมินซาวัย์ : เขียน

นาอีม วงศ์เสงี่ยม : แปล

(จากหนังสือ : 101 เรื่องเล่าจากชีวิต “อบูบักร อัศศิดดีก”)

Jiyah Abdulloh โพสต์
………………………………………..

อบูบักร เราะฎิยัลลอฮุอันฮ์ คือ อัศวินที่หน้าประวัติศาสตร์จารึกท่านไว้ในอ้อมอกแห่งอิสลาม วันหนึ่งท่านได้ยินชาวกุเรชพูดคุยกันถึงผู้เป็นเพื่อนและสหายของท่าน นั่นคือ มุฮัมมัด อัลอะมีน (ผู้ซื่อสัตย์) ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ท่านจึงมุ่งหน้าไปหาท่านนบีดั่งสายลม เมื่อไปถึงก็นั่งคุกเข่าต่อหน้าท่าน แล้วถามด้วยความนอบน้อมว่า : มุฮัมมัด จริงหรือที่กุเรชกล่าวกันว่าท่านได้ละทิ่งพระเจ้าทั้งหลายของพวกเขา และได้ดูถูกสติปัญญาของพวกเขา ?

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม จึงกล่าวว่า

: ใช่แล้ว ความจริงฉันคือเราะซูลและนบีของอัลลอฮ์ พระองค์แต่งตั้งฉันมาเพื่อเผยแผ่สารของพระองค์ และฉันขอเชิญชวนท่านสู่อัลลอฮ์ด้วยสัจธรรม ขอสาบานต่ออัลลอฮ์ว่าสิ่งที่ฉันนำมานั้นเป็นสัจธรรม ฉันขอเรียกร้องท่านสู่การภักดีต่ออัลลอฮ์เพียงพระองค์เดียวไม่มีภาคีใดเทียบเคียงพระองค์ ท่านต้องไม่ภักดีต่อใครนอกจากพระองค์ และการเป็นมิตรกันนั้นก็ขึ้นอยู่กับการภักดีต่อพระองค์

แล้วอบูบักร เราะฎิยัลลอฮุอันฮ์ ก็ได้เข้ารับอิสลามโดยไม่รีรอ เพราะท่านรู้ถึงความซื่อสัตย์ของท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม บุคลิกอันงดงามและมารยาทอันสูงส่งของท่านนบีที่จะห้ามท่านมิให้พูดโกหกกับผู้คน แล้วท่านนบีจะโกหกต่ออัลลอฮ์ได้อย่างไร

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม เคยกล่าวว่า

: “ฉันไม่เคยชวนใครสู่อิสลามนอกจากเขาต้องลังเลพิจารณา และรอการตัดสินใจก่อนนอกจากอบูบักร เขาไม่รั้งรอและลังเลเลยขณะที่ฉันเชิญชวนเขาสู่อิสลาม”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น