อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อบูบักร อัศศิดดีก อยู่ในสวรรค์



กลางคืนได้คลืบคลานเข้ามาขณะที่เหล่าเศาะฮาบะฮ์ต่างรายล้อมท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ประหนึ่งดวงดาวห้อมล้อมจันทร์เพ็ญ ท่านนบีเริ่มสนทนากับพวกเขาด้วยถ้อยคำที่เรียกเร้าความสนใจ

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า

: ชายคนหนึ่งจะเข้าสวรรค์โดยจะไม่มีเจ้าของบ้านและเจ้าของห้องใดนอกจากจะกล่าวแก่เขาว่า : “เชิญก่อน...เชิญก่อน...เชิญเข้ามาอยู่กับพวกเราในนี้ก่อน”

อบูบักร เราะฎิยัลลอฮุอันฮ์ จึงกล่าวอย่างตื่นเต้นว่า : ท่านเราะซูลครับ ผลบุญของชายคนนั้นในวันดังกล่าวคืออะไรหรือครับ ?

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม มองไปที่อบูบักร อัศศิดดีก โดยยิ้มให้ท่านพร้อมแจ้งข่าวดีแก่ท่านว่า : ชายคนนั้นก็คือท่านนั่นเอง...อบูบักร

เมื่อท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ได้ถูกนำตัวขึ้นไปบนชั้นฟ้า ได้เข้าไปในสวรรค์ สวรรค์ที่ชื่อ อัดน์ (เอเดน) ท่านได้เห็นนางสวรรค์ (ฮุรุลอัยน์) คนหนึ่งสวยประหนึ่งจันทร์วันเพ็ญโดยท่านไม่เคยเห็นใครเช่นเธอมาก่อน ดวงตาของเธอคมกริบ

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม จึงถามเธอว่า

: เธอเป็นภรรยาใครหรือ ?

เธอตอบว่า : ฉันเป็นภรรยาของเคาะลีฟะฮ์ (ผู้ปกครองมุสลิม) ภายหลังจากท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น