อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อัลกุรอานต่างหากที่รักษาตัวของเขา



มีคนได้พูดกับท่านหะซัน อัลบัศรียฺว่า : มีคนหนึ่งได้ท่องจำ (รักษา) อัลกุรอาน
ท่านก็ได้ตอบไปว่า : อัลกุรอานต่างหากที่รักษาตัวของเขา (ผู้อ่าน)
ถ้าหากว่าท่านอยากได้รับกับสิ่งที่เป็นสิริมงคลในวันเวลาของท่านและในงานการของท่าน ท่านก็จงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอัลกุรอาน อย่าได้ห่างจากอัลกุรอาน เพราะว่ามันเป็นแสงสว่าง ท่านจงเป็นนักอ่านอัลกุรอาน (อ่านอย่างสม่ำเสมอ) ก็เพราะว่าผู้ที่อ่านอัลกุรอานนั้น เขาจะไม่เรียกร้องหรือตามหาซึ่งความโศกเศร้า เสียใจและความคับแคบใจ

บุคคลที่ดีท่านหนึ่งได้กล่าวว่า : ฉันไม่เคยเห็นเพื่อนคนไหนที่สามารถยกระดับคุณค่าของเพื่อนเขาเหมือนอัลกุรอาน ดังนั้น ความดีงามสำหรับใครก็ตามแต่ ที่เลือกอัลกุรอานมาเป็นเพื่อนของเขา
และอัลกุรอานก็เปรียบเสมือนเพื่อน ยิ่งนานวันที่ได้คบหากัน ท่านก็จะยิ่งรู้จักกันมากยิ่งขึ้น และรู้ถึงความลับของเขา และเพื่อนคนใดก็ตามแต่ เขาจะไม่เล่าความลับของเขาเป็นอันขาด สำหรับคนที่อยู่เคียงข้างเขาเพียงแค่ไม่กี่นาที แล้วก็เดินจากเขาไป สำหรับอัลกุรอานก็เช่นเดียวกัน
.



ข้อความดี ๆ โดย : ذكر الله و الرسول
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น