อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จงอย่าอายที่จะร้องไห้ออกมาขอความเชื่อเหลือจากอัลลอฮฺ




การที่เราวางความหวังของเราเพื่อวันข้างหน้า และเมื่อถึงเวลาแล้ว มันไม่ได้เป็นไปตามที่เราได้คาดหวัง จงอย่าอายที่จะร้องไห้ออกมาขอความเชื่อเหลือจากอัลลอฮฺ เพราะพระองค์ทรงรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวของคุณและอนาคตของคุณ
การที่คุณขอจากผู้ที่ทรงแข็งแกร่ง ในขณะที่ตัวของคุณนั้นอ่อนแอ
การที่คุณวอนขอความช่วยเหลือ ในขณะที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว
การที่คุณปรารถนากับความหวังครั้งใหม่ ในขณะที่คุณยังมั่นใจในความสามารถของพระองค์
พึงให้รอคอยกับการตอบรับของอัลลอฮฺไว้เถิด เพราะพระองค์ไม่ทรงทิ้งปวงบ่าวของพระองค์ ในขณะที่พวกเขากำลังวอนขอ
.
............................
ข้อความดี ๆ โดย : شاركنا كل يوم بدعاء وأيه من كتاب الله وحديث من احاديث الرسول ( ص
ถอดความและเรียงคำโดย : อูลุล อัลบ๊าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น