อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

จงถือศีลอดในดุนยา เพื่อจะได้ละศีลอดในสวรรค์

จงถือศีลอดในดุนยา
เพื่อจะได้ละศีลอดในสวรรค์
....หมายถึง
จงอดทนและข่มอารมณ์ต่อความชั่ว
....แล้วเราจะได้สุขสมและรื่นรมย์ในวันอาคิเราะฮฺ
ดุนยาเป็นที่วางเท้า
ในขณะที่อาคิเราะฮฺ
คือที่ ๆ เราจะวางหัวใจ


.....................................
(จากหนังสือ : เศษดิน ต้นไม้ และปลายฝัน / โดย : คุณครูขนมปัง)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น