อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

อิสลามมาใช้แค่ ตอนแต่งงาน กับตอนตาย



ดูภาพแล้วอยากจะบอกกับเพื่อนๆ ต่างศาสนิกว่า ภาพที่เห็นดาราแต่งงานตามประเภณีแบบมุสลิม ที่มีผู้ใหญ่ ผู้รู้ศาสนาที่เป็นมุสลิมนั่งอยู่มากมาย ภาพล่างเป็นภาพเจ้าสาวกับเจ้าบ่าว จูบกัน ราวกับหนังเรท R 18+ ปานนั้น


ดูแล้วก็อดเสร้าใจ ในความคิดของคนเหล่านั้น ที่เอาอิสลามมาใช้ แค่ ตอนแต่งงาน กับตอนตาย ชีวิตทั้งชีวิตไม่เคยบอกใครด้วยการกระทำเลยว่าคุณเป็นมุสลิม อาจอายด้วยซ้ำถ้าจะให้สัมภาษณ์หรือบอกกับใคร ที่พูดพร่ำ เพราะไม่อยากเห็นเพื่อนๆ ต่างศาสนิกเข้าใจผิด และไม่อยากให้เด็กๆ เยาวชน เอาแบบเอาอย่าง ในการใช้ชีวิต แบบอะไรก็ได้ แต่เวลาแต่งงาน หรือตาย กับเป็นที่ชื่นชอบของสังคม แล้วบอกว่าฉัน ผม ก็เป็นมุสลิมคนหนึ่ง ขอยืนยันอีกครั้งนะครับว่า ภาพสองภาพที่เห็น ในฐานะที่ผมเป็นมุสลิมคนหนึ่ง ไม่พอใจกับการที่คุณบอกว่า ตามประเพณีของชาวมุสลิม เพราะภาพบางภาพ สมควรที่จะใช้เพียงแค่บนเตียงนอนเท่านั้นมุสลิมไม่มีประเพณีจูบกันต่อหน้าสาธารณะชนแล้วแพร่ภาพทัวโลกหรอก






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น