อัสลามมุอาลัยกุมวาเราะฮมาตุลลอฮิวาบารอกาตุ

ครับ...มนุษย์ทุกคนล้วนปรารถนาชีวิต แต่ไม่ช้าก็เร็ว เขาก็ต้องได้พบกับความตาย ถึงแม้เขาจะทำอะไรเก็บไว้มากมาย แต่เมื่อความตายมาถึงมันก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนเขาไม่ทันได้เตรียมตัว มนุษย์มักมีเป้าหมายที่จะสร้างความสำเร็จและความรุ่งเรืองขึ้นบนโลก แต่ความตายก็มาทำลายภาพลวงแห่งสำเร็จที่เขาได้วาดหวังไว้ ด้วยเหตุนี้ความตายจึงสอนเขาว่าเขาไม่มีอำนาจอะไรเลยก่อนตาย

เราจะต้องเรียนรู้ความจริงจากความตาย เพราะความลับของชีวิตถูกซ่อนไว้อยู่ในนั้น ความตายแสดงให้เราเห็นว่าเราไม่ใช่นายของตัวเอง เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้นโลกนี้มิใช่สถานที่สำหรับการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง ความตายสอนให้เรารู้ว่าเราควรจะมีชีวิตอย่างไรมันบอกให้เรารู้ถึงหนทางไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริงต่างหาก...!!!

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

อุลามาอ์ชีอะห์ประกาศความเป็นกาเฟร


เมื่อเรากล่าวว่าชีอะห์อิหม่ามสิบสองไม่ใช่มุสลิม ก็มีผู้คนที่ไม่เคยทราบข้อมูลเกี่ยวกับชีอะห์มาก่อนตกใจ บางคนทำหน้าตาตื่นตระหนกเห็นได้ชัด บ้างก็กล่าวว่า ทำไมถึงฮุก่มกันรุนแรงขนาดนั้น แต่หลังจากที่เราได้เปิดเผยหลักความเชื่อและหลักปฏิบัติของลัทธิชีอะห์แล้วก็ทำให้ความตื่นตระหนกนั้นผ่อนคลายลงไป แต่เกิดความกังวลเข้ามาแทนที่ว่า ผู้คนที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงจะถูกนำพาไปสู่ความเป็นกาเฟรอีกไม่ใช่น้อยหากเรานิ่งเงียบกับเรื่องนี้ และข้อความต่อไปนี้ไม่ใช่เป็นการกล่าวหาลัทธิชีอะห์อิหม่ามสิบสองแต่อย่างใด หากแต่เป็นคำยืนยันจากอุลามาอ์ของชีอะห์เอง ซึ่งระบุอยู่ในตำราที่โด่งดังของพวกเขาดังนี้

จากหนังสือ อัลอันวารุนัวอ์มานียะห์ โดย เนียะอ์มะตุ้ลลอฮ์ อัลญะซาอิรีย์ ภาคที่ 2 หน้าที่ 278 ซึ่งเราได้นำมาแสดงทั้งหน้าเต็มๆ เพื่อป้องกันข้อครหาว่าเราตัดทอนข้อความของพวกเขา แต่เราจะแปลเฉพาะข้อความที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อนี้เท่านั้น คือข้อความในแถบสีเหลืองที่ขีดเส้นใต้ไว้ดังนี้



“บทสรุปก็คือ พวกเราไม่มีส่วนร่วมใดๆกับพวกเขาในเรื่องของพระเจ้าและนบี รวมถึงเรื่องของอิหม่าม ที่เป็นเช่นนี้เพราะพวกเขากล่าวว่า แท้จริงองค์อภิบาลของพวกเขาคือผู้ที่มีมูฮัมหมัด ศ็อลล็อลลอฮุอลัยฮิวะซัลลัมเป็นนบีและมีอบูบักร์เป็นค่อลีฟะห์หลังจากนั้น และพวกเราจะไม่กล่าวถึงพระเจ้าองค์นี้และนบีท่านนี้ ทว่าพวกเราจะกล่าวว่า แท้จริงพระเจ้าผู้ซึ่งมีอบูบักร์เป็นค่อลีฟะห์สืบต่อจากนบีของพระองค์นั้น ไม่ใช่พระเจ้าของพวกเรา และนบีคนดังกล่าวนี้ก็ไม่ใช่นบีของพวกเรา”

นี่ไม่ใช่ข้อกล่าวหาว่าลัทธิชีอะห์อิหม่ามสิบสองเป็นกาเฟร แต่เป็นคำยืนยันจากอุลามาอ์ของพวกเขาที่ระบุอยู่ในตำราของพวกเขาเอง ด้วยถ้อยคำที่ชัดเจนว่า พวกเขาไม่ได้ศรัทธาต่อพระองค์อัลลอฮ์ เหมือนดั่งบรรดาผู้ศรัทธาทั่วไปได้ศรัทธา และพวกเขาปฏิเสธว่ามูฮัมหมัดไม่ใช่นบีของพวกเขา

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ท่านยังจะหลงคำลวงของพวกเขาอีกหรือว่า เราเหมือนกัน เราพี่น้องกัน เพราะสถานภาพของพวกเขาคือ กาเฟร ไม่ใช่พี่น้องร่วมศาสนากับเรา


..........................................
จัสมิน เบเกอรี่ บ้านสมุนไพร







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น